VnReview
Hà Nội

Chỉ Ice Cream Sandwich có Chrome

Hôm qua (ngày 7/2), Google đã ra mắt phiên bản beta của trình duyệt Chrome dành cho nền tảng hệ điều hành Android nhưng hiện mới hỗ trợ các thiết bị chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Trình duyệt Chrome đã xuất hiện trên kho Android Market để người dùng tải về, bổ sung thêm một lựa chọn trình duyệt cho người dùng điện thoại Android. Tuy nhiên, bản beta của trình duyệt này hiện chỉ hoạt động trên Ice Cream Sandwich, phiên bản hệ điều hành Android 4.0 mới xuất hiện duy nhất trên điện thoại Samsung Galaxy Nexus.

Chrome trên Android hỗ trợ nhiều tiêu chuẩn Web (HTML 5, Web Workers, Web Sockets và IndexedDB); có khả năng hiển thị nhiều thẻ tab; có thể đồng bộ dữ liệu như bookmark và các gợi tự động hoàn chỉnh địa chỉ Web với phiên bản trình duyệt trên máy tính; có chế độ duyệt web riêng tư (incognito) không lưu lại dấu vết ảnh, cookies và lịch sử duyệt web trên điện thoại; và cũng được tối ưu để hiển thị trên cả màn hình của máy tính bảng. Tuy nhiên, trình duyệt này không hỗ trợ Flash.

Theo Cnet, Google giải thích lý do Chrome chỉ hỗ trợ Android 4.0 là vì nó có nhiều giao diện cần thiết đòi hỏi cấu hình cao mà hiệu năng của nhiều smartphone chạy các phiên bản cũ hơn không đáp ứng được tốt.

Thanh Phong

Chủ đề khác