VnReview
Hà Nội

Bút stylus của Surface Pro 3 có gì mới?

Viết trên màn hình không lạ nhưng cũng không phải là phổ biến với hầu hết các tablet hiện tại. Nhưng Microsoft đã thiết kế bút stylus mới và tuyệt vời cho Surface Pro 3 nhằm mang lại cho người dùng trải nghiệm như dùng bút thật trên giấy.

Bút stylus của Suface Pro 3 có khả năng gì mới?

Microsoft đã thiết kết bút stylus Surface Pro 3 Pen giống hệt cây bút bi bình thường với trọng lượng và độ dày tương tự, do đó bạn sẽ cảm thấy tự nhiên hơn khi cầm nó trên tay. Micorosoft tuyên bố rằng, cây bút này có thể phát hiện tới 256 mức cảm ứng lực lên màn hình Surface, cho nên người dùng không chỉ cầm giữ nó một cách thoải mái mà còn có thể viết nó trên màn hình một cách tự nhiên hơn theo các mức độ đậm nhạt khác nhau.

Khi bạn viết với bút stylus, nơi mà ngòi bút chạm vào tablet và nơi mà văn bản xuất hiện dường như cách xa nhau, hiện tượng này được gọi là thị sai. Microsoft đã trang bị cho màn hình Surface Pro 3 một lớp quang học siêu mỏng, do đó mực xuất hiện chính xác ở nơi mà ngòi bút chạm vào tablet khiến cho người dùng cảm thấy tự nhiên và tự do hơn khi dùng bút cảm ứng viết lên Surface Pro 3.

Surface Pro 3 cũng sẽ tự động chỉnh sửa những dòng viết tay khó đọc của bạn thành văn bản dễ đọc hơn. Bút stylus mới cũng có thể được sử dụng trong các ứng dụng vẽ, nghệ thuật và chỉnh sửa ảnh như Photoshop.

Nhưng có lẽ tính năng thú vị nhất của Surface Pro 3 Pen là khả năng bật tablet lên ngay khi bạn muốn ghi chú. Thông thường khi sử dụng một cây bút và giấy, khi cần gi chú bạn chỉ cần lấy giấy, bấm bút và viết chứ không phải là bật máy lên rồi mới viết. Bút stylus mới của Microsoft mô phỏng ý tưởng này với hy vọng làm cho nó dễ sử dụng như một mảnh giấy và cây bút.

Bút stylus của Suface Pro 3 có khả năng gì mới?

Để viết một ghi chú, bạn chỉ cần bấm nút trên đầu bút và Surface Pro 3 sẽ tự động bật lên và mở ứng dụng OneNote cho phép bạn ghi chú những việc cần làm hoặc ý tưởng mà bạn mới nghĩ ra. Sau đó để lưu ghi chú lên OneDrive bạn chỉ cần bấm nút trên đầu bút stylus hai lần. Khi ứng dụng camera trên Surface Pro 3 đang mở bạn có thể bấm nút trên bút stylus để chụp ảnh và có thể ghi chú lên ảnh sau đó lưu ảnh lên OneDrive.

Bút stylus Surface Pro 3 Pen có giá 50 USD (hơn 1 triệu đồng) tại Mỹ, đắt hơn so với hầu hết các bút stylus chất lượng cao khác. Tuy nhiên, những khả năng mới của nó khiến nó xứng đáng với mức giá.

Bút stylus của Suface Pro 3 có gì mới?

Hoàng Kỷ

Theo DigitalTrends

Chủ đề khác