VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S5 Prime sẽ có tốc độ download cực nhanh

Trang ZDNet Hàn Quốc đưa tin, chiếc Galaxy S5 Prime đã được đồn đại trong nhiều tuần qua nhưng vẫn chưa được công bố, sẽ có tốc độ download lên đến 225Mbps mỗi giây.

Nếu đúng vậy, tốc độ download của thiết bị này sẽ gấp ba lần so với tốc độ download tối đa theo lý thuyết là 75Mbps hiện có trên LTE. Nó cũng sẽ vượt qua tốc độ download trung bình 6.5Mbps trên mạng LTE ở Mỹ, theo báo cáo tháng Hai từ mạng lưới giám sát ứng dụng OpenSignal.

Tuy nhiên, theo ZDNet Hàn Quốc, tốc độ download nhanh hơn chỉ có thể có tại Hàn Quốc. Một trong những nhà mạng của Hàn Quốc, SK Telecom cho biết tốc độ họ có thể cung cấp là 225Mbps. Công ty đạt được tốc độ này bằng cách kết hợp phổ tần số 20MHz và 10MHz. LTE-Advanced đạt được tốc độ download tối đa 150Mbps là nhờ sự kết hợp của hai quang phổ 10MHz.

Các tin đồn cho thấy rằng Galaxy S5 Prime sẽ sớm được tung ra thị trường. Cho đến nay, Samsung vẫn kín tiếng về các kế hoạch dự kiến của họ, nhưng theo ZDNet Hàn Quốc, con chip di động có thể hỗ trợ tốc độ 225Mbps - chip Qualcomm MDM9635 - đã hoàn thiện vào tháng Tư. Theo như tin đã đưa, Samsung đã đặt hàng 1 triệu bộ vi xử lý.

Hiện giờ, con chip cao cấp của chiếc Galaxy S5 Prime sẽ chỉ có mặt tại Hàn Quốc. ZDNet không cho biết liệu nó sẽ có mặt ở những nơi khác trên thế giới không.

Trang Bùi

Theo Cnet

Chủ đề khác