VnReview
Hà Nội

iPhone đánh bại Galaxy S5 và HTC One M8 tại Mỹ

Năm 2014 mở màn với những chiếc Android đầu bảng đầy ấn tượng, song tại Mỹ, vị trí số 1 gần như luôn thuộc về Apple.

Năm 2014 mở màn với những chiếc Android đầu bảng đầy ấn tượng, song tại Mỹ, vị trí số 1 gần như luôn thuộc về Apple.

Sẽ là không có gì khó hiểu khi Apple và Samsung đang nắm giữ vị trí số 1 tại thị trường Mỹ - thị trường smartphone quan trọng nhất trên toàn cầu. Số liệu từ công ty nghiên cứu Counterpoint cho thấy, hai ông lớn này hiện nay đang chiếm giữ gần 2/3 thị trường này trong quý I vừa qua.

Trong khi Samsung chiếm giữ vị trí số 1 về số máy xuất xưởng tới Mỹ, Apple vẫn đứng đầu về lượng máy bán ra. Các nhà mạng lớn nhất tại Mỹ (thế lực điều khiển doanh số smartphone tại quốc gia này) hiện đang ghi nhận vị trí thống trị của iPhone. Có tới hơn một nửa số smartphone bán ra tại AT&T và Verizon thuộc về Apple, trong khi tại T-Mobile (nhà mạng lớn thứ 3 về doanh số smartphone), Samsung chỉ vượt qua Apple khoảng 14% tổng doanh số nhà mạng.

Như vậy, Apple vẫn tiếp tục thống trị thị trường smartphone tại Mỹ, mặc dù nửa đầu năm chứng kiến sự ra mắt của hai dòng Android đầu bảng đình đám: Galaxy S5 và HTC One M8. Tuy nhiên, Apple vẫn cần phải dè chừng thế lực của Android: có tới 59% smartphone xuất xưởng tới Mỹ thuộc về hệ điều hành của Google. Vị trí thứ 3 của các nhà mạng cũng chủ yếu thuộc về các công ty sản xuất smartphone Android (Motorola, Kyocera và ZTE), trong khi Nokia may mắn chiếm giữ vị trí thứ 3 tại nhà mạng lớn nhất AT&T.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác