VnReview
Hà Nội

Facebook ra công cụ quản lý thông tin cá nhân

Bước đi bất ngờ từ công ty của Mark Zuckerberg sẽ giúp người dùng an tâm hơn về các thông tin nhạy cảm.

Facebook ra mắt công cụ giúp người dùng kiểm soát thông tin cá nhân

Trong tuyên bố chính thức, Facebook đã thừa nhận sai sót của mình trong quá khứ: "Dù một số người dùng muốn đăng tải thông tin tới tất cả mọi người, nhưng nhiều người dùng khác lại cho biết họ cảm thấy thoải mái hơn khi chia sẻ thông tin với một nhóm nhỏ, ví dụ như bạn bè của họ. Sẽ là điều tồi tệ nếu như ai đó vô tình chia sẻ thông tin với tất cả mọi người trong khi họ chỉ muốn chúng được hiển thị với một số người bạn".

Bởi vậy, Facebook sẽ tiến hành những thay đổi trong quản lý quyền riêng tư của mình. Những người dùng Facebook mới đăng ký sẽ được đặt tùy chọn đối tượng đăng bài mặc định là bạn bè, thay vì công khai như trước đây. Những người thường dùng Facebook sẽ có một công cụ mới để "kiểm tra thông tin riêng tư của mình. Họ có thể kiểm tra lại các thông tin như ai là đối tượng được đọc, họ dùng ứng dụng nào, và đâu là giới hạn riêng tư của các thông tin quan trọng trên trang cá nhân".

Facebook cũng khẳng định sẽ ra mắt công cụ mới để người dùng có thể kiểm soát tài khoản tốt hơn. Ví dụ như thông báo gửi tin công khai, đơn giản công cụ chọn đối tượng đọc, kiểm soát các ứng dụng đã thu thập thông tin từ Facebook...

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác