VnReview
Hà Nội

Samsung phát triển máy thực tại ảo chạy Android

Facebook đã mua lại kính thực tại ảo Oculus, Sony tự phát triển kính thực tại ảo cho Sony, và ngay cả Samsung cũng sẽ mang công nghệ viễn tưởng này lên thiết bị của mình.

Samsung phát triển máy thực tại ảo cho Android

Một sản phẩm kính VR mẫu do Samsung sản xuất

Trang tin Endgadget cho biết chiếc kính thực tại ảo (VR) được Samsung phát triển sẽ ra mắt ngay trong năm nay, vượt qua cả Oculus Rift và Project Morpheus (Sony) để trở thành sản phẩm VR đại trà đầu tiên trong lịch sử công nghệ. Thậm chí, một vài nhà phát triển ứng dụng của Samsung hiện đã được sử dụng chiếc kính thực tại ảo này cùng các mẫu Galaxy đầu bảng.

Khác với các dòng Galaxy Gear mới, kính VR của Samsung sẽ không sử dụng hệ điều hành Tizen OS do công ty Hàn Quốc phối hợp phát triển cùng Intel. Các chi tiết cấu hình của chiếc kính VR này chưa được làm rõ, song chiếc kính này có thể sẽ sử dụng màn hình OLED có chất lượng tốt hơn cả Oculus Rift và sẽ sử dụng kết nối có dây. Quan trọng nhất, Samsung cũng sẽ bán kính VR với giá rẻ hơn Oculus Rift và Sony Morpheus.

Gần như chắc chắn kính VR của Samsung sẽ được sử dụng để chơi game Android, song sẽ rất khó tưởng tượng trải nghiệm game thực tại ảo trên hệ điều hành di động này sẽ là như thế nào. Trong khi Android có rất nhiều game cảm biến chuyển động, sức mạnh hạn chế của smartphone và tablet sẽ khiến trải nghiệm thực tại ảo di động thua kém nhiều so với Rift (PC) và Morpheus (PS4).

Trong tuyên bố chính thức tới Endgadget, Samsung cho biết "sẽ không bình luận về tin đồn và dự đoán".

Lê Hoàng

Theo Endgadget

Chủ đề khác