VnReview
Hà Nội

Bản cập nhật BlackBerry 10.3 sẽ hỗ trợ phím tắt

Phiên bản BlackBerry 10.3 sẽ có thêm nhiều tính năng mới như phím tắt trên bàn phím QWERTY. Chẳng hạn, người dùng có thể nhấn và giữ phím cách để thu nhỏ kích thước màn hình ứng dụng hiện hành và trở lại màn hình chủ.

BlackBerry 10.3 hỗ trợ phím tắt cho bàn phím vật lý QWERTY

Tất nhiên bạn có thể sử dụng màn hình cảm ứng để thực hiện những thao tác trên, nhưng sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi sử dụng phím vật lý.

Hiện tại, tính năng này sẽ sớm trang bị cho BlackBerry Q10 và BlackBerry Q5. Nó cũng sẽ xuất hiện trên BlackBerry Q20 (BlackBerry Classic). Theo nhiều nguồn tin, Q20 sẽ được lên kệ vào tháng 11 tới với các điểm nhấn quen thuộc như trackpad và một số phím chức năng. BlackBerry Q30, Windermere cũng không ngoại lệ, nó cũng sẽ được trang bị các phím tắt. Windermere có khung máy rộng và bàn phím QWERTY không bao gồm phím số và dấu câu. Người dùng sẽ vận hành bàn phím trên Q30 bằng điều khiển cảm ứng kết hợp với cử chỉ.

Hồi tháng Giêng đầu năm, John Chen, CEO của BlackBerry đã tuyên bố rằng hầu hết các mẫu smartphone mới của hãng sẽ được trang bị một bàn phím QWERTY. Trong số này có cả những mẫu smartphone giá rẻ cho các thị trường đang phát triển được sản xuất, thiết kế và lưu kho bởi Foxconn, đối tác của BlackBerry. Foxconn và BlackBerry đã ký với nhau một hợp đồng năm năm, theo đó BlackBerry sẽ cung cấp thương hiệu, hệ điều hành và quảng bá cho các điện thoại cấp thấp của họ, Foxconn sẽ thiết kế, sản xuất và lưu kho thiết bị, hai công ty sẽ chia sẻ lợi nhuận với nhau. Các mẫu cao cấp như BlackBerry Q20 và Q30 sẽ được phát triển bởi BlackBerry.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác