VnReview
Hà Nội

Hai máy ảnh siêu zoom mới của Olympus

Olympus vừa bổ sung thêm hai dòng máy compact siêu zoom, trong đó model SZ-31 MR có zoom quang 24x, model SH-25 MR có tích hợp GPS.

SZ-31 MR

Không chỉ có ống kính zoom quang lớn, SZ-31 MR còn là máy ảnh nhẹ nhất và nhỏ nhất trong tất cả các máy ảnh compact có ống kính zoom quang trên 20x. Dải tiêu cự của ống kính này đạt 25-600mm, trong khi nó cũng được trang bị công nghệ chống rung mới IHS để giúp giảm rung nhiễu ảnh khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.

Olympus SZ-31 MR

Với cảm biến backlit CMOS 16 megapixel và hai bộ xử lý ảnh TruePic V riêng biệt, Olympus tuyên bố rằng sự kết hợp này giúp nâng cao hiệu suất chụp ảnh ánh sáng thấp, tăng tốc độ phản ứng của máy ảnh và cải thiện khả năng nhận biết cảnh và chủ thể.

Tính năng ổn định hình ảnh kép (Dual Image Stabilisation) giúp giảm thiểu vệt mờ chuyển động, ngay cả khi người dùng vừa đi vừa chụp ảnh. Hệ thống ổn định hình ảnh cũng rất hữu ích khi chụp macro hay chụp cận sát đối tượng.

Máy ảnh SZ-31 MR còn có các tính năng Multi Recording và Multi Framing cho phép máy ảnh để thực hiện hai hoạt động cùng một lúc. Với chế độ Multi Recording, người dùng có thể chụp ảnh tĩnh ngay trong lúc đang quay phim full HD, còn chế độ Multi Framing cho phép quay phim ở các tiêu cự khác nhau cùng lúc. Cả hai có thể thực hiện thông qua màn hình cảm ứng của máy.

Màn hình cảm ứng 3-inch 920k điểm ảnh của SZ-31 MR cũng cho phép chạm để chụp ảnh cũng như chạm để lấy nét.

Các tính năng khác bao gồm Smart Panorama, HDR Backlight Adjustment, Handheld Starlight Mode và Face Detection.

Olympus SZ-31 MR có giá khoảng 400 USD, được bán ra tại châu Âu từ cuối tháng Ba và tại Mỹ từ cuối tháng Tư.

SH-25 MR

Máy ảnh siêu zoom thứ hai của Olympus được xếp vào dòng máy ảnh du lịch của hãng, với zoom quang 12.5x.

Olympus SH-21 MR

SH-25 MR cũng được trang bị công nghệ IHS mới, cùng với một cảm biến; công nghệ, bao gồm một cảm biến backlit CMOS 16 megapixel. Máy còn quay được video Full HD 1080p, hệ thống ổn định hình ảnh khi quay phim Multi-motion Movie IS và ổn định hình ảnh kép. Máy cũng có màn hình cảm ứng với các tính năng tương tự SZ-31 MR.

Đặc biệt, SH-25MR được tích hợp GPS và la bàn điện tử với ba cảm biến để định hướng chính xác.

Olympus SH-25MR có giá bán tại Anh là 229,99 bảng (khoảng 364 USD) và bán ra từ tháng 4/2012. Hiện giá bán tại Mỹ chưa được công bố nhưng thường sẽ rẻ hơn giá tại Anh.

Thông số kỹ thuật chính của Olympus SZ-31 MR:

- Cảm biến CMOS 16 megapixel

- Zoom quang 24x

- Quay video Full HD

- Màn hình cảm ứng 3-inch

- ISO 80-6400

- Hỗ trợ thẻ nhớ SDHC/SDXC

Thông số kỹ thuật chính của Olympus SH-25 MR:

- Cảm biến CMOS 16 megapixel

- Zoom quang 12.5x

- Quay video Full HD

- Màn hình cảm ứng 3-inch

- ISO 80-6500

- Hỗ trợ thẻ nhớ SDHC/SDXC

- GPS và la bàn điện tử

Chi Lan

Chủ đề khác