VnReview
Hà Nội

LG G3 ra mắt: Màn 2K 5.5 inch, Snapdragon 801, pin 3000mAh

Siêu phẩm mới nhất của LG nổi bật với màn hình QHD 5.5 inch, sức mạnh xử lý mạnh mẽ và hàng loạt tính năng đầy hấp dẫn như: camera tự động lấy nét bằng tia laser, ẩn dữ liệu quan trọng, tính năng chống trộm..

LG G3 chính thức: Màn 2K 5.5 inch, Snapdragon 801, pin 3000mAh

Bước tiến lớn về thiết kế

Cũng như LG G2, G3 có tỷ lệ màn hình rất ấn tượng: Màn hình chiếm tới 76,4% diện tích mặt trước của máy. LG đã cố gắng để đặt màn hình 5.5 inch của G3 vào một khung máy nhỏ gọn với kích thước chỉ 146,3 x 74,6 x 8,9 mm và trọng lượng chỉ 149 g. Đó là thành tích ấn tượng có thể giúp LG chiếm được cảm tình của những người yêu công nghệ muốn sở hữu một thiết bị có màn hình lớn nhưng lại sợ thiết kế cồng kềnh.

LG G3 chính thức: Màn 2K 5.5 inch, Snapdragon 801, pin 3000mAh

Về hình thức, G3 sử dụng thiết kế vỏ nhựa vân xước giả kim loại. Phần phía trên và dưới của LG G3 được bo tròn hơn so với người tiền nhiệm. Ở phía sau, nút bấm đặc trưng của dòng điện thoại G bây giờ có cái nhìn mới với họa tiết lưới tinh tế và thân thiện.

LG G3 có năm màu sắc khác nhau: đen, trắng lụa, vàng sáng, tím mặt trăng và đỏ tía.

Nâng cấp màn hình, vi xử lý, pin

Màn hình 5.5 inch độ phân giải QHD 2560x1440 pixel là một trong những cải tiến nổi bật nhất của LG G3. Panel IPS của LG khiến giới công nghệ phải kinh ngạc vì độ rõ nét màn hình với mật độ điểm ảnh lên tới 538 ppi.

LG tuyên bố G3 có thể thể hiện độ chân thực lên đến 100% trong không gian màu sRGB, có nghĩa là về mặt lý thuyết, G3 có thể tái tạo mọi gói màu ở mức tiêu chuẩn.

LG G3 chính thức: Màn 2K 5.5 inch, Snapdragon 801, pin 3000mAh

Hơn nữa, panel màn hình QHD sử dụng rất nhiều điện năng và hiệu năng xử lý của vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ xung nhịp 2.5 GHz (MSM8974-AC), nhất là khi chơi game.

LG G3 chính thức: Màn 2K 5.5 inch, Snapdragon 801, pin 3000mAh

Tiêu thụ nhiều điện năng là một điều mà người tiêu dùng luôn lo ngại. Tuy nhiên, theo LG, pin 3000mAh có thể tháo rời của G3 đã được thiết kế lại, loại bỏ một số kim loại bên trong và thay bằng than chì. Ngoài ra G3 còn được trang bị công nghệ tùy chỉnh 3A giúp nó có thời lượng pin ngang bằng với các smartphone cao cấp màn hình 1080p.

Camera với chùm laser hỗ trợ lấy nét tự động

Camera của G3 được trang bị một tính năng khá độc đáo là sử dụng chùm laser để hỗ trợ tính năng tự động lấy nét. Camera 13MP (cảm biến 1/3,06 inch) sử dụng một chùm tia laser chỉ hướng tự động lấy nét giúp nó đo khoảng cách giữa đối tượng và chính nó, do đó xuất ra các bức ảnh được lấy nét chuẩn theo một cách nhất quán.

Ngay cả trong môi trường thiếu sáng. Đây là camera smartphone đầu tiên được trang bị tính năng này nên chúng ta chưa rõ cơ chế hoạt động cụ thể của nó sẽ như thế nào.

Ngoài ra, tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS+ trên G3 đã được cải thiện so với OIS trên G2.

LG G3 chính thức: Màn 2K 5.5 inch, Snapdragon 801, pin 3000mAh

Camera trước 2.1MP cũng được cải tiến về cảm biến hình ảnh và kích thước khẩu độ (f/2.0), mặc dù LG không đi quá nhiều vào chi tiết cụ thể. LG tuyên bố sẽ sử dụng micro của G3 để phân tích môi trường và chọn mức độ âm thanh tối ưu khi quay video.

Giao diện người dùng "phẳng" hơn

Giao diện LG Optimus hiện nay không được lòng nhiều người tiêu dùng. Hiện hầu hết các nhà sản xuất điện thoại đã chuyển sang thiết kế giao diện phẳng. LG G3 cũng đã được trang bị một phiên bản giao diện mới, phẳng hơn, gọn gàng hơn và rất nhiều tùy chọn nhanh.

LG G3 chính thức: Màn 2K 5.5 inch, Snapdragon 801, pin 3000mAh

Phần mềm mới dựa trên Android 4.4.2 của LG G3 cũng được trang bị thêm nhiều tính năng độc đáo, nổi bật trong số đó là Smart Notice. Smart Notice hoạt động tương tự như trợ lý cá nhân có khả năng nhận biết ngữ cảnh với ngôn ngữ tự nhiên. Smart Notice sẽ nhắc nhở bạn về cuộc gọi nhỡ mà bạn muốn phản hồi, hoặc đề nghị bạn mang theo ô nếu ngoài trời đang mưa.

LG cũng giới thiệu bàn phím mới với nhiều cải tiến trên G3: Smart Keyboard có thể ghi nhớ thói quen đánh máy của người dùng và gợi ý các từ liên quan.

Lớp bảo mật của LG, hiện tại được đặt tên là Smart Security, sẽ bao gồm các tính năng như Knock Code của G Pro 2, Content Lock (ẩn các tập tin quan trọng) và Kill Switch. Đặc biệt, tính năng chống trộm Kill Switch sẽ giúp người dùng vô hiệu hóa hoàn toàn thiết bị và xóa thông tin, dữ liệu từ xa.

Mức giá và ngày lên kệ

G3 sẽ có mặt ngay ngày mai, 29/5, tại thị trường Hàn Quốc. Máy sẽ được phân phối tại hơn 170 quốc gia trong tháng tới. Đầu tháng Bảy, G3 sẽ có mặt trên hầu hết các thị trường lớn của nó.

LG G3 chính thức: Màn 2K 5.5 inch, Snapdragon 801, pin 3000mAh

LG chưa công bố giá bán của G3, nhưng với thông số kỹ thuật cao như vậy chắc chắn là máy sẽ không hề rẻ. Theo giới thạo tin thì tại Mỹ, LG G3 có thể sẽ được bán với giá 200 USD (4,2 triệu đồng) kèm hợp đồng hai năm với nhà mạng, hoặc 600 USD (12,6 triệu đồng) không kèm hợp đồng nhà mạng. Tại châu Âu, hãng bán lẻ Clove Vương quốc Anh đã niêm yết giá của G3 là 499 bảng Anh (17,8 triệu đồng, đã bao gồm VAT), trong khi đó một nhà mạng ở Hà Lan niêm yết nó với mức giá 549 EUR (15,9 triệu đồng). Mức giá cùng thời điểm lên kệ chính thức của LG G3 tại thị trường Việt Nam vẫn chưa được công bố.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác