VnReview
Hà Nội

Video trải nghiệm hiệu năng Asus Zenfone 4

Một trong những ưu thế nổi trội nhất của Asus Zenfone 4 so với các smartphone giá rẻ khác là hiệu năng nhanh nhẹn nhờ bộ vi xử lý Intel Atom lõi kép 1.2GHz và RAM 1GB.

Các smartphone ở tầm giá cạnh tranh với Asus Zenfone 4 hiện nay như Nokia X và Samsung Galaxy Trend Lite thường chỉ có bộ vi xử lý lõi đơn hoặc lõi kép 1GHz và RAM phổ thông là 512MB. Trong khi đó, chiếc Zenfone 4 được nhà sản xuất trang bị cho bộ vi xử lý lõi kép 1.2GHz từ Intel và RAM tới 1GB. Điều này đã giúp máy hoạt động mượt mà hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh và chơi được cả những game 3D nặng mà các sản phẩm cùng tầm giá không chạy nổi hoặc chạy rất giật.

Khi trải nghiệm thực tế, Zenfone 4 hoạt động nhanh nhẹn với thao tác di chuyển giữa các màn hình chính, các màn hình trong khay ứng dụng và đối với việc sử dụng các ứng dụng cơ bản có sẵn trên máy như gọi điện, nhắn tin hay mở danh bạ. Tốc độ lướt web cũng diễn ra nhanh, chỉ mất khoảng 4-5 giây để mở một trang web trên đường mạng Wi-Fi tốt của VnReview và việc cuộn trang cũng chạy tương đối mượt.

Điện thoại giá rẻ này cũng xử lý tốt các game phổ thông như Temple Run 2. Đối với các game nặng như Need for Speed Most Wanted, Zenfone 4 chơi không thật mượt nhưng không giật, chậm đến mức khó chịu. Nhìn chung, máy có hiệu năng xử lý rất tốt trong tầm giá.

Chỉ có một vấn đề cần lưu ý là góc nhìn màn hình hạn chế, gây ảnh hưởng nhiều đến các trải nghiệm cần nghiêng màn hình điều khiển giống như chơi game Need for Speed. Ngoài ra trong thử nghiệm pin, Zenfone 4 cũng hao pin nhanh đối với hoạt động chơi game.

Bài liên quan:

Trên tay Asus Zenfone 4 chính hãng

Pin 1.200 mAh của Asus Zenfone 4 trụ được bao lâu?

Trải nghiệm camera của Asus Zenfone 4

VnReview

Chủ đề khác