VnReview
Hà Nội

iPad 3: nâng cấp nào được chờ đợi nhất?

Thông tin mới nhất là iPad 3 sẽ ra mắt vào tuần đầu tiên của tháng Ba. Đến nay, các chi tiết chính thức về máy tính bảng này vẫn còn là bí mật nhưng trên mạng đã có bạt ngàn tin đồn về những nâng cấp của nó.

Dưới đây là tổng hợp của Cnet về những nâng cấp được chờ đợi nhất của máy tính bảng iPad 3. Tham khảo bài "Tổng hợp các tin đồn về iPad 3".

Bộ vi xử lý và đồ họa nhanh hơn

Gần như chắc chắn rằng iPad mới sẽ được trang bị bộ vi xử lý thế hệ mới mạnh mẽ hơn và khả năng xử lý đồ họa cũng được cải thiện. Hầu hết nguồn tin nhận định đó là chip xử lý A6 (iPad 2 và iPhone 4S sử dụng chip A5) được cho là có khả năng tiết kiệm năng lượng hơn.

A6 có phải là chip bốn lõi hay không đến nay vẫn chưa rõ ràng nhưng theo Cnet, một nguồn tin từ Apple giấu tên cho biết, nó có khả năng "xử lý đồ họa nhanh hơn 4 lần so với iPad 2".

Pin dài hơn

iPad 3, Apple,

Mặc dù iPad 3 được dự đoán sẽ có màn hình độ phân giải cao hơn (một yếu tố sẽ ngốn pin) nhưng bù lại bộ vi xử lý A6 cải thiện được khả năng tiết kiệm pin. Do đó, thời gian pin của iPad 3 được kỳ vọng tối thiểu sẽ bằng với iPad 2. Từ trước đến nay, Apple chưa bao giờ ra mắt iPad hoặc iPhone mới nào có pin kém hơn thế hệ cũ.

Siri

iPad 3, Apple,

Với sự cải thiện về sức mạnh xử lý, iPad thế hệ mới có thể sẽ được tích hợp tính năng điều khiển bằng giọng nói Siri.

Chất lượng âm thanh tốt hơn

iPad 3, Apple,

Chất lượng âm thanh và loa của iPad 2 đã được cải thiện so với iPad đời đầu. Hy vọng nó sẽ tiếp tục được nâng cấp đôi chút trên iPad 3.

4G

iPad 3, Apple,

iPad 3 sẽ là sản phẩm đầu tiên của Apple hỗ trợ mạng 4G. Đó mới chỉ là phỏng đoán. Tất nhiên, kết nối 4G có nghĩa là chi phí dữ hàng tháng sẽ tốn hơn so với 3G nhưng đổi lại tốc độ kết nối sẽ nhanh hơn.

Máy ảnh trước và sau lớn hơn

iPad 3, Apple,

Một trong những điểm yếu của iPad 2 là các máy ảnh mặt trước và mặt sau chất lượng kém. Hy vọng iPad 3 sẽ được Apple đưa vào máy ảnh tốt như trên iPhone 4S hoặc tối thiểu như trên iPhone 4. Một số nguồn tin dự đoán máy tính bảng iPad mới sẽ có máy ảnh mặt sau 8 megapixel quay được phim độ phân giải 1080p và máy ảnh mặt trước cũng có khả năng hội thoại video độ phân giải HD (tính năng FaceTime HD). Ngoài ra, máy ảnh mặt sau có thể được tích hợp đèn flash trợ sáng.

Thiết kế mỏng và nhẹ hơn

iPad 3, Apple,

Có nhiều tin đồn phỏng đoán về khả năng iPad mới sẽ mỏng hơn hoặc dày hơn. Trong quá khứ, Apple luôn cố gắng giảm kích cỡ của các sản phẩm thế hệ mới của hãng, do đó truyền thống này khó có thể thay đổi với iPad 3. Nhưng rất có thể iPad sẽ dày hơn iPad 2 một chút để có thêm các tính mới như 4G và màn hình độ nét cao hơn.;

Màn hình độ phân giải cao hơn

iPad 3, Apple,

Độ phân giải màn hình trong ipad 3 được dự đoán sẽ tăng, từ 1.024 x 768 pixel ở iPad 2 lên 2.048 x 1.536 pixel. Các nguồn tin đồn cũng phỏng đoán hãng điện tử Sharp sẽ là nhà cung cấp màn hình LCD độ phân giải QXGA với mật độ điểm ảnh 264 ppi cho máy tính bảng mới của Apple. Con số này cao hơn nhiều so với mật độ điểm ảnh 146 ppi của iPad 2.

Thanh Phong

Chủ đề khác