VnReview
Hà Nội

Thông tin chính thức của máy ảnh Olympus OM-D

Olympus vừa giới thiệu một máy Micro Four Thirds mới có thiết kế retro và cho biết sẽ chính thức ra mắt vào tháng Tư. Hãng đã đăng ký nhãn hiệu OM-D cho dòng máy mới từ tháng 12/2011.

Olympus OM-D

EM-5 là máy ảnh đầu tiên trong dòng OM-D, kết hợp các thiết kế cổ điển với một số tính năng được tuyên bố là "đầu tiên trên thế giới". Có kiểu dáng bên ngoài giống với dòng máy chụp phim ống kính rời OM nổi tiếng của Olympus từ năm 1972, nhưng thân máy bằng hợp kim magiê có khả năng chống bụi và chống rung của OM-D có chứa một cảm biến Live MOS 16.1 megapixel.

Các tính năng mới

Olympus tuyên bố rằng OM-D có tính năng lấy nét tự động nhanh nhất thế giới so với bất kỳ máy ảnh ống kính rời nào, bao gồm tất cả các máy DSLR. Điều này đạt được nhờ sự phát triển của công nghệ FAST AF ((Frequency Acceleration Sensor Technology - Công nghệ cảm biến tăng tốc tần số) đã được Olympus áp dụng trên máy ảnh dòng PEN.

OM-D cũng là máy ảnh đầu tiên trên thế giới có hệ thống ổn định hình ảnh 5 trục (IS). Ngoài khả năng chỉnh sửa các bất ổn do các chuyển động quay dọc và quay ngang, hệ thống IS mới còn có cơ chế điều chỉnh cho dịch chuyển ngang, dịch chuyển dọc và lăn.

Việc giảm hiệu ứng mờ cho ảnh tĩnh và phim được đảm bảo bằng kính ngắm điện tử (EVF) độ nét cao 1.44 triệu dot – kính ngắm đầu tiên đạt độ nét này.

OM-D cũng đánh dấu lần đầu tiên một EVF tích hợp đã được sử dụng trên một máy ảnh Olympus ống kính rời. Một giao diện điều khiển EVF sáng tạo cho phép điều chỉnh chính xác các điểm sáng và đổ bóng.

Màn hình cảm ứng OLED

Ngoài kính ngắm độ phân giải cao, OM-D còn có màn hình cảm ứng OLED 3-inch có khả năng lật lên 80 độ và lật xuống 50 độ. Màn hình này cũng cho phép chạm tay để lấy nét và chạm tay để chụp.

Olympus OM-D

Tính năng Live Bulb mới được dùng để cập nhật liên tục hình ảnh ở chế độ xem sống Live View trên màn hình phía sau trong suốt quá trình chụp Bulb có thời gian phơi sáng lâu. Điều này giúp người dùng đánh giá được hình ảnh cuối cùng khi chụp được sẽ trông như thế nào, kịp thời điều chỉnh thời gian phơi sáng cho phù hợp.

OM-D mới được trang bị một cảm biến Live MOS 16.1 megapixel tốc độ cao, kết hợp với chip xử lý ảnh TruePic VI, dải ISO mở rộng lên đến ISO 25600.

Mặc dù chia sẻ cùng một hệ thống FAST AF như Olympus PEN E-P3, tốc độ lấy nét tự động của OM-D tăng lên rất nhiều. Trong chế độ chụp liên tục, máy ảnh có thể chụp được 9fps, và chụp được 4,2fps khi áp dụng lấy nét.

Ống kính và phụ kiện

Olympus cung cấp thêm một số phụ kiện dành cho máy ảnh OM-D, bao gồm một bộ chân đế kiêm pin rời HDL-6 có chứa pin lithium-ion và cho phép máy ảnh chụp được khoảng 650 ảnh. Ngoài ra còn có một ngàm chuyển đổi ống kính MMF-3 Four Thirds và đèn flash điện tử FL-600R.

Hai ống kính mới cũng được cung cấp: M.ZUIKO DIGITAL ED 75mm 1:1.8 và ống macro M.ZUIKO DIGITAL ED 60mm 1:2.8. Những ống kính này sẽ được bán ra sau tháng Tư, với mức giá chưa được xác nhận.

Olympus OM-D có giá 1149,99 bảng Anh gồm thân máy và ống kính 12-50mm f/3.5-6.3, chưa có giá cho riêng thân máy. Máy có hai lựa chọn màu là bạc hoặc đen.

Thông số kỹ thuật chính:

- Cảm biến Live MOS 16.1 megapixel

- Hệ thống lấy nét tự động FASST AF và 3D Tracking

- Kính ngắm điện tử EVF 1,44 triệu dot, với trường ngắm 100%

- Vi xử lý TruePic VI

- ISO 200 - 25600

- Ổn định hình ảnh 5 trục

- Màn hình cảm ứng OLED 3-inch 610k-dot, nghiêng lật được

- Quay phim Full HD 1920 x 1080

- Tính năng Live Bulb

- Art Filter mới

Minh Chí

Chủ đề khác