VnReview
Hà Nội

Smartphone đầu tiên chạy Tizen ra mắt

Samsung Z, smartphone đầu tiên chạy Tizen đã chính thức được ra mắt chỉ một ngày trước khi hội nghị phát triển Tizen Developer Conference diễn ra ở San Francisco, Mỹ.

Samsung trình làng Z, smartphone đầu tiên chạy Tizen

Samsung Z được thiết kế theo kiểu dáng hình chữ nhật, nhìn bên ngoài thì máy khá giống các smartphone Trung Quốc. Tuy nhiên Samsung đã tạo ra sự khác biệt bằng cách trang bị cho máy một chiếc ốp lưng giả da. Về màu sắc, Samsung Z có hai màu đen và vàng.

Samsung Z sở hữu màn hình S-AMOLED 4.8 inch độ phân giải 720p của Z, vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ xung nhịp 2.3GHz, 2GB RAM. Samsung Z cũng hỗ trợ kết nối LTE Cat 4 (150/50Mbps).

Các thông số kỹ thuật khác bao gồm camera trước 2MP, camera sau 8MP, cảm biến vân tay, dung lượng lưu trữ 16GB, và pin dung lượng 2600mAh. Samsung Z có kích thước 138,2 x 69,8 x 8,5mm và trọng lượng 136 g. Máy chạy hệ điều hành Tizen OS 2.2.1 và sẽ có những tính năng quen thuộc của Samsung như Download Booster và S Health 3.0.

Samsung trình làng Z, smartphone đầu tiên chạy Tizen

Trong tháng Bảy Samsung Z sẽ được bán tại thị trường Nga. Hiện mức giá bán và các thị trường khác của Samsung Z chưa được tiết lộ.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác