VnReview
Hà Nội

Apple chính thức giới thiệu iOS 8 với nhiều tính năng mới

Apple vừa công bố iOS 8 tại WWDC 2014 diễn ra lúc 0 giờ hôm qua (3/6). Phiên bản iOS mới nhất có rất nhiều tính năng mới và sẽ sớm được cập nhật cho iPhone và iPad trong mùa thu năm nay.

iOS 8 chính thức ra mắt với một loạt tính năng mới

iOS 8 được trang bị Active Notifications, cho phép người dùng phản hồi lại các thông báo mà không cần mở các ứng dụng gốc của các thông báo. Trượt các thông báo để thấy cặp nút Accept/Decline (chấp nhận/từ chối).

Apple cũng nâng cấp màn hình đa nhiệm, người dùng có thể truy cập màn hình này bằng cách nhấp đúp vào nút Home. Ngoài việc hiển thị tất cả các ứng dụng đang chạy, màn hình này còn hiển thị một dải các liên lạc ưa thích, được xác định bởi hình ảnh, dọc theo phía trên của màn hình. Nhấp vào một hình ảnh để gọi, nhắn tin, hoặc FaceTime tới liên lạc đó.

iOS 8 chính thức ra mắt với một loạt tính năng mới

Ứng dụng Mail cho phép bạn kéo một bản nháp email xuống để có thể thực hiện tác vụ khác trong khi đang soạn email. Tương tự như các thông báo, bạn có thể kéo một email ra sườn để xóa nó đi.

Apple cũng thêm một số tính năng doanh nghiệp cho iOS 8. Người dùng có thể đăng ký vào một chủ đề tin nhắn cụ thể có tên gọi chủ đề VIP, lịch có thể chia sẻ thông tin bận rộn với một tổ chức, và iCloud có thể kết hợp với một ứng dụng lưu trữ của bên thứ ba như Box và OneDrive.

iOS 8 chính thức ra mắt với một loạt tính năng mới

Bàn phím của iOS 8 được cập nhật tính năng tiên đoán từ theo ngữ cảnh, tương tự Android. Khi bạn gõ, các từ gợi ý cho những gì bạn sẽ gõ tiếp theo sẽ xuất hiện ở phía trên của bạn phím. Những từ đề nghị có thể thích ứng tùy thuộc vào người bạn đang nói chuyện, ví dụ câu "Cuộc hẹn..." sẽ được gợi ý "đã bị hủy/đã thay đổi lịch" cho một người hoặc "thật tuyệt" cho một người khác.

Messages cũng được nâng cấp, bao gồm chia sẻ vị trí, tính năng Do Not Disturb của iPhone có thể được sử dụng để tắt các thông báo từ một chủ để cụ thể, và tính năng Tap to Talk cho phép người dùng nói và gửi tin nhắn âm thanh cho người nhận nghe lại (nhưng không thể chuyển lời nói thành văn bản). Chi tiết về các liên lạc mà bạn đang nói chuyện trong một cuộc trò chuyện có thể được thấy bằng cách nhấp vào nút "Details" mới ở phía trên bên phải của các màn hình trò chuyện.

Ứng dụng Messages sử dụng các cảm biến của iPhone để hỗ trợ bạn trả lời tin nhắn bằng cuộc gọi hoặc tin nhắn thoại bằng cách đưa iPhone lên tai.

iOS 8 chính thức ra mắt với một loạt tính năng mới

iCloud Drive, một tính năng mới trong OS X 10.10 Yosemite, cũng được trang bị cho iOS 8. Ứng dụng này cho phép lưu trữ và chỉnh sửa tập tin trên kho lưu trữ đám mây, với nhiều loại ứng dụng, và nó tương thích với cả các thiết bị Windows.

iOS 8 cũng nhấn mạnh vào tính năng theo dõi sức khỏe người dùng với ứng dụng đơn giản có tên Health. Nó được hỗ trợ bởi dịch vụ HealthKit, mang tới cho các nhà phát triển ứng dụng sức khỏe và thể dục một địa điểm tập trung trên iPhone để tích hợp phần mềm của họ. Apple cho biết họ đang làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ sức khỏe để có thể nâng cao chất lượng của dịch vụ này.

iOS 8 chính thức ra mắt với một loạt tính năng mới

Tính năng Family Sharing cho phép người dùng chia sẻ bất kỳ nội dung nào đã mua trên iTunes cho các thành viên trong gia đình, với khả năng chia sẻ tối đa tới sáu thành viên. Và nếu bất kỳ thành viên nào trong gia đình có ý định mua ứng dụng hoặc thanh toán trong một ứng dụng, thành viên giữ thẻ tín dụng sẽ nhận được một thông báo cho phép họ lựa chọn đồng ý hoặc từ chối yêu cầu.

Khả năng xử lý ảnh của iOS cũng được nâng cấp. Với dịch vụ mới có tên iCloud Photo Library, người dùng có thể điều chỉnh hình ảnh và album ảnh được lưu trên các thiết bị. Apple cũng tiết lộ rằng OS X 10.10 Yosemite sẽ được cập nhật một ứng dụng Photo mới vào năm 2015, với khả năng tiếp nối công việc của phiên bản chỉnh sửa ảnh trong iOS 8 cũng như trên web.

Cuối cùng, Siri cũng đã được cải tiến, bao gồm khả năng xác định bài hát với Shazam, khả năng mua nội dung trực tiếp từ iTunes và hỗ trợ hơn 22 ngôn ngữ.

iOS 8 chính thức ra mắt với một loạt tính năng mới

iOS 8 Beta sẽ có sẵn ngay từ hôm nay (2/6), phiên bản chính thức có thể sẽ được ra mắt vào mùa thu cùng với iPhone 6. Ngoài iPhone 6 và iPad mới sắp ra mắt, iOS 8 sẽ chỉ hỗ trợ iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5c, iPhone 5s, iPod touch thế hệ 5, iPad 2, iPad màn hình Retina, và iPad mini.

Hoàng Kỷ

Theo Mashable

Chủ đề khác