VnReview
Hà Nội

Apple ra ngôn ngữ lập trình Swift, tối ưu hơn Objective C

Tại WWDC 2014, Apple đã khiến cả giới phát triển ứng dụng bất ngờ khi giới thiệu Swift, một ngôn ngữ thiết kế mới.

Apple ra ngôn ngữ Swift cho các nhà phát triển ứng dụng

Mặc dù ngôn ngữ Objective C vẫn còn rất được ưa chuộng nhưng theo Apple, Swift sẽ giúp phát triển ứng dụng nhanh hơn, dễ dàng hơn và trực quan hơn. Những thay đổi sẽ giúp các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng tuyệt vời nhanh hơn và đẩy chúng ra thị trường với tốc độ nhanh nhất từ trước tới nay.

Swift hoạt động tương tự một phiên bản Objective C đơn giản, với các lớp đối tượng được đơn giản hóa, và các dòng mã được sắp xếp hợp lý. Với Swift, Các nhà phát triển sẽ có môi trường runtime tương tự Objective C, do vậy nó rất quen thuộc và dễ quản lý.

Ngoài sự đơn giản và phương thức sắp xếp hợp lý hơn cho việc sáng tạo ứng dụng, X Code runtime được thực hiện trong thời gian thực cho Swift. Viết một dòng mã và bạn sẽ nhận được kết quả trong thời gian thực, và hình ảnh cũng có thể được xem từ bên trong IDE. X Code cũng sẽ dựng các kịch bản thực hiện trong các ứng dụng, vì vậy bạn cũng có thể quản lý tốt hơn một ứng dụng để tránh sự cố tràn bộ nhớ.

Bằng cách cung cấp mã đơn giản hơn và IDE trực quan hơn, Apple đã sắp xếp hợp lý quá trình tạo ứng dụng. Swift có thể làm việc liền mạch với Objective C, vì vậy các ứng dụng hiện tại có thể được cập nhật bằng Swift. Các nhà phát triển cũng có thể sử dụng các công cụ hữu ích của Objective C ngay chính trên Swift.

Hoàng Kỷ

Theo Slashgear

Chủ đề khác