VnReview
Hà Nội

Thiết bị đeo tay sẽ có cảm biến vân tay vào năm 2015

Máy quét vân tay trên thiết bị di động xuất hiện khá muộn. Sau khi Apple giới thiệu iPhone 5s tích hợp cảm biến vân tay Touch ID, công nghệ này bắt đầu được chú ý và mặc dù còn nhiều người đặt câu hỏi về tính hữu dụng của nó nhưng các hãng Samsung, HTC đã đưa cảm biến vân vào các sản phẩm của mình.

Mới đây, Synaptics, một trong những nhà sản xuất cảm biến lớn trên thế giới, đã công bố cảm biến vân tay sẽ đến với các thiết bị đeo trên cơ thể như đồng hồ thông minh vào năm 2015. CEO Rick Bergman của Synaptics tiết lộ với báo chí Đài Loan hôm qua (4/6) tại triển lãm Computex rằng ông dự kiến sẽ thấy cảm biến vân tay trên đồng hồ thông mình trong năm 2015.

Theo CEO này thì khách hàng duy nhất mà Synaptics đang thử nghiệm cảm biến của mình trên thiết bị đeo tay là Samsung và nếu kế hoạch diễn ra suôn sẻ thì hãng điện tử Hàn Quốc này sẽ công bố sản phẩm trong năm tới.

Rick Bergman nói sử dụng cảm biến vân tay trên màn hình nhỏ cong không phải là thách thức lớn. Đến nay, Samsung đang là hãng đầu tiên ra mắt thiết bị đeo tay màn hình cong là chiếc Galaxy Fit.

Một thông tin thú vị nữa được CEO này tiết lộ là Synaptics sẽ giới thiệu cảm biến chạm tại chỗ giống như Touch ID của Appe vào nửa cuối năm tới. Loại cảm biến này chỉ yêu cầu người dùng đặt tay lên nó chứ không cần quét giống như trên Galaxy S5 hay HTC One Max.

TP

Chủ đề khác