VnReview
Hà Nội

Ra mắt widget điều khiển nhà thông minh Apple HomeKit

Nền tảng ứng dụng nhà thông minh "HomeKit" của Apple mới chỉ ra mắt chưa đầy 1 tuần, song Philips cũng đã kịp phát triển widget iOS 8 đầu tiên cho các sản phẩm này.

Với widget iOS 8 của Philips, người dùng sẽ có thể điều khiển hệ thống đèn thông minh Hue từ ngay trung tâm thông báo của iPhone. Hiện tại, người dùng mới chỉ có thể lựa chọn kiểu màu cho đèn Hue hoặc tắt toàn bộ hệ thống đèn thông minh Philips trong nhà.

Với giao diện khá hạn chế, widget iOS 8 do Philips phát triển vẫn chưa hé lộ nhiều về iOS 8 hay các tính năng mới của sản phẩm Philips khi kết hợp cùng HomeKit. Tuy vậy, điều khiến cho ảnh chụp màn hình này trở nên đặc biệt ấn tượng là thời điểm ra mắt chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi Apple công bố nền tảng HomeKit và iOS 8.

Nền tảng ứng dụng nhà thông minh "HomeKit" của Apple mới chỉ ra mắt chưa đầy 1 tuần, song Philips cũng đã kịp phát triển widget iOS 8 đầu tiên cho các sản phẩm nhà thông minh của hãng.

Chắc chắn, sự tham gia của Philips vào HomeKit sẽ là một cú nhích quan trọng cho Apple trong công cuộc chinh phục nhà thông minh. Sau khi Microsoft thu phục được Insteon và Google mua lại Nest Labs, cả 3 ông lớn công nghệ đều đang tăng tốc đáng kể trong cuộc đua nhà thông minh hiện đang có sức hút không kém gì thời trang công nghệ và điện toán đám mây.

Gia Cường

Theo BGR

Chủ đề khác