VnReview
Hà Nội

Những tựa game đáng mong đợi tại E3 2014

Hội chợ giải trí điện tử E3 (Electronic Entertainment Expo) sẽ diễn ra tại Los Angeles, Mỹ từ 10 - 12/6 tới. Rất nhiều hãng công nghệ sẽ tham gia hội chợ này, trong đó có cả những gã khổng lồ như Microsoft, Sony, EA Sport...

Trong khuôn khổ bài viết này VnReview sẽ điểm danh những tựa game đáng mong đợi tại E3 2014. Bài viết được chuyển ngữ từ trang công nghệ Cnet.

Halo 5: Guardians

Nền tảng: Xbox One

Ra mắt: 2015

Những tựa game đáng mong đợi tại E3 2014

Halo 5: Guardians sẽ là phiên bản lớn thứ sáu của series game khoa học viễn tưởng đình đám Halo. Đây cũng là phiên bản thứ ba được phát triển bởi nhà phát triển 343 Industries. 343 Industries đã tiếp quản dự án Halo thay cho Bungie sau khi Halo Reach ra mắt vào năm 2010.

Thông tin chi tiết về Halo 5: Guardians rất khan hiếm, tên và tựa đề của nó cũng mới được công bố vào tháng trước. Nhưng tại E3 năm ngoái, trong buổi công bố Xbox One thì Microsoft đã tiết lộ một video có chứa những hình ảnh về Halo 5.

The Legend of Zelda

Nền tảng: Wii U

Ra mắt: Chưa xác định

Những tựa game đáng mong đợi tại E3 2014

Giao diện độ nét cao của Link đã được tiết lộ tại E3 2011, tuy nhiên chúng ta vẫn chưa thấy bất kỳ một game nào có giao diện điều khiển Zelda kể từ Skyward Sword cho Wii ra mắt vào năm 2011.

Ba năm sau, Nintendo hứa sẽ cho ra mắt một tựa game HD Zelda cho Wii U, mặc dù không có bất cứ chi tiết nào được tiết lộ ngoài những gì chúng ta đã thấy từ năm 2011. Các fan của Nintendo dự đoán E3 2014 sẽ là nơi họ nhận được xác nhận chính thức cùng video giới thiệu gameplay của Legend of Zelda.

Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain

Nền tảng: Xbox One, Xbox 360/PS4, PS3

Ra mắt: Chưa xác định

Những tựa game đáng mong đợi tại E3 2014

Trong khi dư âm của phiên bản Ground Zeroes vẫn còn chưa kịp lắng xuống, Hideo Kojima, người sáng lập của Metal Gear đã mang tới E3 2014 một phiên bản mới có tên The Phantom Pain.

Phiên bản Metal Gear đầu tiên được ra mắt cách đây 11 năm với cốt truyện kể về cuộc sống của nhân vật Big Boss sau khi tỉnh dậy sau cơn hôn mê hàng thập kỷ. Trò chơi sẽ có gameplay thế giới mở độc đáo đã được gợi ý trong Ground Zeroes.

Nhằm tăng thêm phần kịch tính, Kojima đã tuyên bố rằng video giới thiệu The Phantom Pain tại E3 2014 có thể sẽ khó xem hơn video tại E3 năm ngoái.

Super Smash Bros

Nền tảng: 3DS, Wii U

Ra mắt: Qúy III 2014 (3DS), Qúy IV 2014 (Wii U)

Những tựa game đáng mong đợi tại E3 2014

Trông Super Smash Bros khá giống với người tiền nhiệm trên Wii, GameCube và N64. Điều đó có nghĩa là bạn phải chọn một nhân vật để chiến đấu với tất cả các nhân vật khác trong nhiều nhiệm vụ của Nintendo.

Năm nay Nintendo sẽ phát hành hai phiên bản Super Smash Bros cho Wii U và thiết bị cầm tay 3DS của Nintendo, cả hai phiên bản đều có chế độ hỗ trợ nhiều người chơi trực tuyến.

Nintendo đang sử dụng E3 để tạo ra tiếng vang lớn cho Smash Bros, và hãng cũng tổ chức một giải đấu 16 người cho những game thủ giỏi nhất thế giới.

Call of Duty: Advanced Warfare

Nền tảng: Xbox One, Xbox 360/PS 4, PS3/PC

Ra mắt: 04/11/2014

Những tựa game đáng mong đợi tại E3 2014

Nếu nghĩ rằng các món vũ khí trong Black Ops 2 đã là tối tân thì chắc chắn bạn sẽ phải cân nhắc lại sau khi theo dõi trailer của Call of Duty: Advanced Warfare bởi sự hiện diện của nhiều công nghệ tương lai như exo-skeleton, người máy chiến đấu hay máy bay tàng hình theo đúng nghĩa đen.

Về cốt truyện, Call of Duty: Advanced Warfare có sự tham gia của diễn viên Kevin Spacey - nguyên mẫu của người đàn ông trong bộ trang phục lịch lãm ở trailer trên và có vẻ như hắn ta là người đứng đầu một tổ chức quân sự độc lập nào đó. Bất mãn với chỉnh phủ, tập đoàn quân sự này bắt đầu chiêu mộ binh lính trên khắp thế giới bằng cách trả lương cao hơn, thời gian chiến đấu ngắn hơn và phục vụ cho bất cứ thế lực nào trả giá hợp lý, kể cả khủng bố.

Tom Clancy's The Division

Nền tảng: Xbox One/PS4/PC

Ra mắt: 2015

Những tựa game đáng mong đợi tại E3 2014

Ubisoft đang có một năm bận rộn, hãng vừa ra mắt Watch Dogs sau khi trì hoãn khá lâu và chuẩn bị ra mắt phiên bản tiếp theo của Assassin Creed.

Đó có thể là những lý do khiến một tựa game khác mang thương hiệu Tom Clancy, The Division, bị trì hoãn tới năm 2015. Tuy nhiên, tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba, được tiết lộ năm ngoái trong video demo dài 7 phút, vẫn là một trong những game console đáng mong đợi nhất. Các game thủ nên chờ đợi để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Trong The Division, người chơi sẽ đóng vai một người lính trong trang phục bảo vệ công nghệ cao của chính phủ. Họ sẽ chiến đấu với AI và những đối thủ của con người trong môi trường đô thị thực tế tới mức đáng ngạc nhiên sử dụng công nghệ chiến thuật của tương lai.

Destiny

Nền tảng: Xbox One, Xbox 360/PS4, PS3

Ra mắt: 9/9/2014

Những tựa game đáng mong đợi tại E3 2014

Destiny vẫn là một trong những trò chơi được mong đợi nhất. Nó không chỉ là một dự án khổng lồ từ Bungie, hãng sáng lập Halo, mà ngân sách của nó còn được tăng lên tới 500 triệu USD khiến nó vượt qua Grand Theft Auto V trở thành trò chơi được thực hiện với chi phí lớn nhất.

Với một thế giới ổn định, thiết kế nhân vật phức tạp, kết hợp trải nghiệm chơi đơn và nhiều người chơi, Destiny có thể sẽ thu hút mọi sự chú ý của game thủ tại E3 2014. Dự kiến phiên bản thử nghiệm sẽ được ra mắt vào tháng Bảy, phiên bản chính thức sẽ xuất hiện vào tháng Chín.

Quantum Break

Nền tảng: Xbox One

Ra mắt: 2015

Những tựa game đáng mong đợi tại E3 2014

Nhà sản xuất Remedy Entertainment mô tả Quantum Break sẽ là một tựa game hành động - bắn súng kết hợp với truyền hình thực tế, có nghĩa là sẽ có sự pha trộn giữa những diễn viên trong đời thực, những thước phim truyền thống song song với đồ họa máy tính - cách mà EA áp dụng trong một số bản Need for Speed trước đây.

Lấy bối cảnh thế giới giả tưởng ở đại học Northeastern U.S Riverport, câu chuyện của Quantum Break sẽ tập trung vào những người có mặt trong một thí nghiệm lỗi về du hành xuyên thời gian. Thí nghiệm đó khiến họ có khả năng điều khiển thời gian, với các kĩ năng như làm sụp đổ thời gian, đông cứng, tua nhanh, làm chậm và tua ngược lại dòng thời gian.

Uncharted

Nền tảng: PS4

Ra mắt: Chưa xác định

Những tựa game đáng mong đợi tại E3 2014

Mặc dù không phải là game FPS đầu tiên, tuy nhiên giống như Call of Duty, Uncharted đã tạo ra một tiêu chuẩn mới trong cách chơi cũng như lối dẫn truyện cho trò chơi điện tử. Và nó là nền tảng hái ra tiền cho nhiều công game khác đi theo. Họ muốn sản xuất ra những trò chơi di chuyển như Uncharted, nhìn giống như Uncharted và có cảm giác như Uncharted.

Bắt chước là từ trái nghĩa với sáng tạo, mà sáng tạo là yếu tố cần thiết trong thiết kế game. Tuy nhiên, việc vay mượn ý tưởng cũng là bàn đạp để phát minh ra những ý tưởng mới. Uncharted đã tạo ra cho ngành công nghiệp game một "phông nền" thiết kế gameplay kết hợp lối dẫn truyện cũng như cách xây dựng hình tượng nhân vật. Từ đó, các nhà phát triển khác sẽ thêm thắt vào cái "phông nền" đó thêm đẹp và tươi sáng hơn.

Project Beast

Nền tảng: PS4

Ra mắt: Chưa xác định

Những tựa game đáng mong đợi tại E3 2014

Những hình ảnh đầu tiên của tựa game này đã xuất hiện cuối tháng trước trên diễn đàn game NeoGAF, mô tả một nhân vật được trang bị kiếm súng chiến đấu với quái vật. Hình ảnh trên cũng cho thấy Project Beast sẽ có tiêu chuẩn thẩm mỹ tương tự dòng game Soul. Nhìn vào thành công của Dark Souls 2, game thủ có thể mong đợi sẽ có thêm nhiều thông tin về Project Beast tại E3 2014.

Rime

Nền tảng: PS4

Ra mắt: Chưa xác định

Những tựa game đáng mong đợi tại E3 2014

Rime là sự giao thoa giữa tựa game Ico cổ điển trên PlayStation và The Legend of Zelda.

Giám đốc sáng tạo của nhà phát triển Tequila Works, Paul Rubio, cho biết rằng Rime được lấy cảm hứng từ những phim hoạt hình kinh điển của Hayao Miyazaki và tác phẩm nghệ thuật của Salvador Dali.

Below

Nền tảng: Xbox One/PC

Ra mắt: Chưa xác định

Những tựa game đáng mong đợi tại E3 2014

Trong khi PS4 có tình yêu Rime thì Xbox One cũng có một tựa game bí ẩn và tuyệt đẹp tương tự: Below. Below được sản xuất bởi Capybara Games, công ty từng nổi tiếng với hai tựa game Superbrothers Sword và Sworcery EP. Capybara năm ngoái tuyên bố rằng Microsoft đã cho phép Below chạy trên nền tảng khác ngoài Xbox One sau khi ra mắt, và nhóm thiết kế đã xác nhận Below sẽ có mặt trên Steam.

Final Fantasy XV

Nền tảng: Xbox One/PS4

Ra mắt: 2015

Những tựa game đáng mong đợi tại E3 2014

Final Fantasy XV đã xuất hiện từ nhiều năm trước, thực tế từ năm 2006 với tên gọi Final Fantasy Versus XIII. Các tin đồn về tựa game này đã không xuất hiện cho tới E3 năm ngoái khi nó xuất hiện với tên FFXV cùng một video giới thiệu hoàng tráng.

FFXV có gameplay độc đáo pha trộ thú vị giữa game nhập vai theo lượt và game chiến đấu hành động giúp nó phù hợp hơn với một tựa game khác cũng của Square Enix là Kingdom Hearts.

Mortal Kombat X

Nền tảng: Xbox One, Xbox 360/PS4, PS3/PC

Ra mắt: 2015

Những tựa game đáng mong đợi tại E3 2014

Thông tin về phiên bản sắp ra mắt của Mortal Kombat vô tình bị Amazon Vương quốc Anh tiết lộ dưới dạng một video giới thiệu từ nhà phát triển NetherRealm. Người xem có thể thấy sự xuất hiện cũng như cuộc đấu sinh tử giữa 2 nhân vật rất quen thuộc của Mortal Kombat: Scorpion và Sub Zero.

Trailer dường như là sự kết hợp giữa các đoạn phim CG ngắn cùng hình ảnh gameplay thực tế của Mortal Kombat X. Cả Sub Zero và Scorpion đều sở hữu nhiều đòn thế quen thuộc trong các phiên bản trước như đóng băng, quăng xích cũng như hệ thống X-ray Attack từng xuất hiện ở phiên bản 2011. Sau khi Sub Zero thất trận, đoạn video kết thúc theo một phong cách rất Mortal Kombat khi Scorpion đã tung ra đòn Fatality đẫm máu hạ gục đối thủ.

Battlefield Hardline

Nền tảng: Xbox One, Xbox 360/PS4, PS3/PC

Ra mắt: Qúy IV 2014

Những tựa game đáng mong đợi tại E3 2014

Hardline sẽ là một khởi đầu mới so với những phiên bản Battlefield trước đây. Nó có chế độ chơi đơn, giải quyết nhiều chiến dịch (được phát triển bởi Visceral Games) và chế độ chơi trực tuyến nhiều người chơi (được phát triển bởi DICE) với những trận chiến trong đô thị dưới vai của cảnh sát hoặc tội phạm.

Batman: Arkham Knight

Nền tảng: Xbox One/PS4/PC

Ra mắt: 2015

Những tựa game đáng mong đợi tại E3 2014

Arkham Knight được cải thiện trên nền tảng hai trò chơi trước cũng cùng trong series Arkham. Dax Ginn – người sản xuất tiếp thị thương hiệu, khẳng định điều đó trong bản demo mới nhất của Arkham Knight tại Hội nghị phát triển trò chơi cách đây không lâu.

Batman: Arkham Knight được thiết lập sau 12 tháng của những sự kiện đã xảy ra trong Arkham City. Sự sụp đổ của Joker đã làm thành phố Gotham giảm hẳn mức độ về bạo lực cũng như tội phạm. Tuy nhiên đó chỉ là bể nổi, Batman nghi ngờ rằng một thứ gì đó rất nghiêm trọng đang được che giấu trong thế giới ngầm của tội phạm cao cấp. Nghi ngờ đó hoàn toàn chính xác, trong Batman: Arkham Knight, Gotham được sơ tán theo lệnh của ủy viên Gordon khi thành phố bị Scarecrow đe dọa.

Assassin's Creed Unity

Nền tảng: Xbox One/PS4/PC

Ra mắt: Qúy IV 2014

Những tựa game đáng mong đợi tại E3 2014

Theo những thông tin chính thức từ phía Ubisoft, Assassin's Creed Unity sẽ lấy bối cảnh nước Pháp vào thế kỉ 18 mà cụ thể là giai đoạn cuộc cách mạng chống lại thế lực Nhà Thờ diễn ra từ năm 1789 đến 1799. Các fan hâm mộ lâu năm chắc hẳn sẽ cảm thấy vui mừng khi dòng game mà mình ưa thích cuối cùng cũng quay trở về châu Âu sau nhiều lần chuyển đổi bối cảnh ở hai phiên bản gần đây nhất.

Như các thông tin tiết lộ từ trước, Assassin's Creed Unity sẽ phát triển hoàn toàn tập trung cho PS4, Xbox One, PC và bỏ qua thế hệ console cũ, còn về phần PS3 cùng Xbox 360, một phiên bản riêng biệt cũng đang được phát triển song song nhưng hiện tại chưa rõ danh tính.

Hoàng Kỷ

Theo Cnet

Chủ đề khác