VnReview
Hà Nội

Blackberry 10: "Lẩu" WinPhone và Android?

Những bức ảnh mới nhất về hệ điều hành thế hệ mới của BlackBerry vừa xuất hiện trên mạng và nhiều người nhận xét nó trông có vẻ là "món lẩu" Windows Phone và Android.

Cụ thể hơn là nền tảng được cho là BlackBerry 10 (theo hình ảnh trên mạng) trông giống như là một hỗn hợp các widget màn hình chủ cỡ lớn của Windows Phone và menu lựa chọn ứng dụng của Android!

Tuy nhiên, vấn đề không phải ở chỗ BlackBerry OS trông như thế nào mà chính là hệ điều hành BlackBerry của thế kỷ 21 này có phải đến quá muộn không?

Theo Slash Gear, câu chuyện về BlackBerry những năm gần đây có lẽ là một ví dụ điển hình nhất về việc thị trường điện thoại di động đã thay đổi thế nào kể từ khi có sự xuất hiện của Android và iPhone. Từng là người khổng lồ trong ngành smartphone, BlackBerry nay được xem như là "người cổ đại" và chả liên quan gì. Vấn đề của Research in Motion - nhà sản xuất BlackBerry là hãng không thích nghi với sự thay đổi của môi trường. Họ nghĩ họ quá lớn để bị thất bại và thậm chí khi bắt đầu mất những khách hàng đầu tiên vào tay Apple và Google, trong đầu họ vẫn nghĩ ít nhất họ luôn có khách hàng là người dùng doanh nghiệp ở trong túi dự phòng.

Nhưng chiến lược đó không trôi chảy vì ngày càng nhiều doanh nghiệp đang cho nhân viên chuyển từ sử dụng BlackBerry sang iPhone. Cuối cùng, bây giờ Research in Motion đã nhận ra rằng họ cần thay đổi hệ điều hành của mình. Không chỉ là những tinh chỉnh ở chỗ này, chỗ kia. Research in Motion cần làm mới hoàn toàn giao diện người dùng – một giao diện không còn dấu vết hệ điều hành BlackBerry cổ nào lưu lại.

Những hình ảnh mới đầu tiên phát đi từ Crackberry.com cho thấy hệ điều hành BlackBerry thế hệ mới đang làm chính xác điều đó! Nhưng ngay cả khi đó là một bước tiến cực lớn đối với BlackBerry thì vẫn không rõ liệu nền tảng mới đó có thực sự khác với Android, iOS hay Windows Phone không.

Chỉ có thời gian mới có thể trả lời. Còn dưới đây là một số hình ảnh về BlackBerry 10.

BlackBerry 10

BlackBerry 10

BlackBerry 10

Nam Anh

Chủ đề khác