VnReview
Hà Nội

"World Cup trong mơ" của game thủ có gì hot?

Khi các tựa game ăn khách đã đạt đến tầm vóc tỷ đô, hội chợ game E3 tổ chức tại Los Angeles, Mỹ đã trở thành một trong những sự kiện giải trí lớn nhất trong năm.

Mass Effect 4, một trong số các tựa game bom tấn sẽ ra mắt tại E3

Có thể nói rằng Electronic Entertainment Expo (Triển lãm Giải trí Điện tử, tên thường gọi là E3) hiện đang là sự kiện đáng chú ý nhất mỗi năm của ngành công nghiệp game hiện nay. Mỗi năm, các tên tuổi hàng đầu như EA, Activision, Ubisoft và dĩ nhiên là cả 3 ông lớn Microsoft, Nintendo và Sony sẽ cùng mang tới E3 các đoạn trailer, các bản demo cho các tựa game bom tấn của họ.

E3 2014 có gì đặc biệt?

Trước hết là công nghệ kính thực tại ảo (Virtual Reality – VR). Kính Oculus Rift là ngôi sao của E3 năm ngoái. Vào đầu năm, Facebook bỏ ra 1,2 tỷ USD để mua lại công ty tiên phong trong lĩnh vực này.

Nhiều game thủ có vẻ khá thất vọng với bước đi "bán mình" của Oculus. Tuy vậy, lịch sử Facebook cho thấy mạng xã hội số 1 hành tinh luôn để cho các công ty con hoạt động độc lập như trước khi thâu tóm. Năm nay, Oculus chắc chắn sẽ đặt quyết tâm thuyết phục game thủ rằng kính Rift là một sản phẩm dành cho game, không phải là một sản phẩm mạng xã hội.

Oculus ra mắt bộ phát triển DK2 và nhiều tựa game mới tại E3 năm nay

Oculus sẽ ra mắt bộ phát triển game độ phân giải 1080p và các trò chơi chạy trên kính thực tại ảo này. Ví dụ có thể kể đến game bắn máy bay Thế chiến thứ II War Thunder hay trò chơi đi cảnh Lucky's Tale.

Sau khi PlayStation 4 vượt mặt doanh số Xbox One, Sony sẽ là ông lớn đáng chú ý nhất tại E3 năm nay. Tại E3 2014, Sony sẽ sớm ra mắt kính thực tại ảo Project Morpheus. Trước đó, Morpheus đã ra mắt tại sự kiện GDC dành cho các nhà phát triển game, song ở thời điểm đó, kính thực tại ảo của Sony vẫn chưa có nhiều tựa game hỗ trợ.

Theo các tin đồn rò rỉ, Sony sẽ ra mắt một tựa game được thiết kế tối ưu cho công nghệ thực tại ảo. Tựa game nói trên sẽ được Media Molecule, nhà phát triển của Little Big Planet phụ trách.

Đồng thời, Sony cũng có thể sẽ giới thiệu thêm về dịch vụ phát game trực tuyến PlayStation Now.

Sony hé lộ những hình ảnh ấn tượng của tựa game The Order: 1886 tại E3

Trong năm nay, Nintendo sẽ xuất hiện tại E3 với tư cách kẻ bại trận. Lần đầu tiên trong 8 năm, Nintendo chịu xếp dưới Sony về số lượng thiết bị chơi game bán ra. Nhưng Nintendo cũng có những vũ khí của riêng mình. Vũ khí chủ lực của Nintendo là Mario Kart 8 – tựa game đua xe đối kháng tuyệt vời nhất trên thị trường hiện nay. Chắc chắn, chàng thợ ống nước Mario sẽ sớm ra mắt trên nhiều tựa game đỉnh khác.

Và, các fan của game "bom tấn" sẽ không phải thất vọng với Uncharted 4, Battlefield 5, Call of Duty: Advanced Warfare, Metal Gear Solid V, Assassin's Creed Unity, Batman: Arkham Knight… Với Microsoft, tựa game quan trọng nhất sẽ là Halo 5 – phần mới nhất của loạt game bắn súng làm nên tên tuổi của Xbox.

Bên cạnh các tựa game mới của các dòng game tên tuổi kể trên, E3 2014 cũng đánh dấu sự ra mắt của nhiều thương hiệu "mới toanh" nhưng cũng không kém phần hấp dẫn: Quantum Break từ các nhà phát triển của dòng game Max Payne với bối cảnh du hành thời gian; The Order 1886 với nước Anh thời Victoria cùng… súng trường; Destiny – tựa game mới nhất của Bungie, studio đã làm nên tên tuổi của Halo.

Halo 5 sẽ là vũ khí chính của Microsoft để đánh bại PS4

Dĩ nhiên, các nhà phát triển nhỏ lẻ, độc lập (Indie) cũng sẽ có mặt tại E3 năm nay. Cả Sony và Microsoft đều đang đẩy mạnh thu hút các studio game độc lập này, và những cái tên như No Man's Sky hay The Long Dark chắc chắn sẽ khiến các fan của "game nghệ thuật" phải mòn mỏi chờ đợi.


Lê Hoàng

Theo Sky

Chủ đề khác