VnReview
Hà Nội

Hé lộ về pin smartphone cực khỏe nhưng vẫn mỏng như giấy

Trong tương lai, pin của smartphone và máy tính bảng chắc chắn sẽ còn tốt hơn bây giờ.

Công ty Paper Battery đã nghiên cứu chế tạo ra pin PowerPatch, một sản phẩm đủ hứa hẹn để kiếm về cho công ty 3 triệu USD tiền tài trợ nghiên cứu từ Quỹ đầu tư Caerus. Các tụ điện dự trữ năng lượng của loại pin mới có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với các loại pin lithium-ion thông thường. Siêu tụ điện có thể sạc và xả chỉ trong vài phút thay vì vài giờ. Do đó loại pin mới sẽ có thể thực hiện các hoạt động nạp/xả pin với chu kì hàng triệu lần, thay vì hàng ngàn lần như pin hiện nay.

Công nghệ mới giúp pin điện thoải mỏng hơn và bền hơn

"Các tụ điện của chúng tôi có thể làm tăng đáng kể tuổi thọ pin, hiệu suất nhiệt năng và hiệu suất tín hiệu của các thiết bị điện như smartphone, máy tính bảng và nhiều sản phẩm khác trong khi cùng lúc giảm chi phí nguyên vật liệu", đại diện Paper Battery chia sẻ.

Pin PowerPatch dường như đang là sản phẩm duy nhất của Paper Battery. PowerPatch dày khoảng 0,4 mm và có thể được dùng cho các thiết bị di động hiện đại. Những cục pin PowerPatch đầu tiên dự kiến sẽ được tung ra thị trường trong năm tới.

Paper Battery cũng quảng cáo rằng công nghệ tụ điện mà họ sử dụng là thân thiện với môi trường, khi mà pin được tạo thành từ "cacbon hoạt tính, ống cacbon nano hay graphit", trong khi "giấy hay các tấm polyme cách điện" có thể được dùng để phân tách các cực.

Paper Battery đã hé lộ rằng trong 8 tháng qua họ đã ký một hợp đồng thử nghiệm với một trong những nhà sản xuất phần cứng lớn nhất trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng". Tuy nhiên Paper Battery lại không chỉ rõ tên của nhà sản xuất phần cứng này.

Anh Minh

Theo BGR

Chủ đề khác