VnReview
Hà Nội

Rò rỉ thông số iPad Air 2: Chip A8, camera 8MP

Năm ngoái, Apple đã gây ấn tượng cho giới công nghệ khi cho ra mắt mẫu iPad Air với kiểu dáng bắt mắt. Và nay, mọi người lại đang mong chờ ngày ra mắt của phiên bản iPad Air thế hệ kế tiếp. Theo một nguồn tin từ Hàn Quốc thì iPad Air 2 sẽ vẫn mang hình dáng cũ nhưng tốc độ sẽ được cải thiện đáng kể.

Theo trang tin công nghệ Hàn Quốc ETNews thì iPad Air 2 đã sẵn sàng đưa vào sản xuất. Trang tin này trích dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết mẫu máy tính bảng thế hệ thứ 6 của Apple sẽ được trang bị bộ vi xử lý A8, với tốc độ nhanh gấp hai lần chip A7 đang dùng trong iPad Air hiện tại.

Có lẽ Apple sẽ không nâng cấp quá nhiều cấu hình phần cứng cho phiên bản iPad Air kế tiếp, ngoại trừ độ phân giải máy ảnh mặt sau sẽ được nâng lên mức 8 megapixel. Độ phân giải này cũng tương đương iPhone 5s, nhưng với cảm biến lớn hơn nên máy ảnh của iPad Air 2 sẽ thu được nhiều ánh sáng làm cho bức ảnh trở nên đẹp hơn.

Mặc dù không được trang ETNews đề cập đến nhưng có lẽ cảm biến vân tay cũng sẽ hiện diện trên iPad Air 2 giúp cho người dùng thuận tiện trong đăng nhập và thanh toán điện tử.

Apple cũng vừa vén bức màn bí mật hệ điều hành iOS 8 và gần như chắc chắn hệ điều hành này sẽ được cài đặt trong phiên bản iPad Air mới. iOS 8 mở rộng khả năng gõ phím bằng cách tiên liệu trước các từ sắp gõ, cải tiến trung tâm thông báo và công cụ tra cứu, cũng như cung cấp ứng dụng theo dõi sức khỏe HealthKit và ứng dụng nhà thông minh HomeKit.

Nếu những nguồn tin từ Hàn Quốc là thật thì iPad Air 2 sẽ được ra mắt vào quý 3 hoặc đầu quý 4 năm nay, trùng với thời điểm ra mắt sản phẩm mới theo thông lệ của Apple vào tháng 9 hàng năm.

Đăng Khoa

Theo Laptopmag

Chủ đề khác