VnReview
Hà Nội

Trên tay điện thoại Nokia XL

Nokia XL là điện thoại cuối cùng trong dòng Nokia X được giới thiệu tại Việt Nam. Đây cũng là sản phẩm có cấu hình cao, màn hình lớn và camera độ phân giải cao nhất trong số 3 sản phẩm. Máy vừa được bán trong tuần này với giá chính hãng 3,7 triệu đồng.

Trong khi hai điện thoại Nokia X và X+ có màn hình 4 inch thì màn hình của XL có kích thước lên tới 5 inch, do vậy kích cỡ của máy lớn hơn hẳn. XL vẫn giữ kiểu thiết kế vuông vắn như hai điện thoại trước, nhưng với kích cỡ lớn thì máy hơi to, không dễ cầm như chiếc X. Máy cũng hơi nặng với trọng lượng lên tới 190 g.

Trên tay điện thoại Nokia XL

Nokia XL là điện thoại lớn nhất trong dòng Nokia X

Ưu điểm của thiết kế này là máy có kiểu dáng nam tính, khỏe mạnh. Viền máy vuông, dày, ở cạnh phải là các nút cứng để bật máy và thay đổi âm lượng. Các nút này được đặt ở vị trí hợp lý nên khá dễ bấm.

Nắp lưng của Nokia XL sử dụng chất liệu nhựa polycarbonate mịn, cứng cáp và ít bị bám vân tay. Người dùng có thể tháo nắp lưng để thấy hai khe chuẩn MicroSIM (chỉ có một khe hỗ trợ 3G), khe thẻ nhớ MicroSD và thay pin. Nokia XL chỉ có một nút cảm ứng ở phía dưới màn hình, nhưng có thêm camera trước và đèn flash trợ sáng, hai tính năng mà X và X+ không có.

Trên tay điện thoại Nokia XL

Màn hình của Nokia XL lớn nhưng không sắc nét

Màn hình Nokia XL có kích thước lớn nhưng độ phân giải thấp, chỉ 800 x 480 pixel nên màn hình của máy không được sắc nét. Độ sáng màn hình không cao nên kể cả khi bật độ sáng cao nhất, màn hình cũng chỉ vừa đủ sáng ở môi trường trong phòng, khi dùng ngoài nắng sẽ khó nhìn. Góc nhìn của màn hình rộng, khi nhìn từ các hướng màu sắc không bị biến đổi nhiều.

Trên tay điện thoại Nokia XL

Nokia XL cũng là sản phẩm duy nhất trong dòng Nokia X hỗ trợ lấy nét tự động và đèn flash trợ sáng cho camera

Máy ảnh là tính năng mà Nokia XL trội hơn hai sản phẩm đàn em, với độ phân giải 5 megapixel, khả năng lấy nét tự động và đèn flash trợ sáng. Qua thời gian trải nghiệm ngắn, chúng tôi nhận thấy máy lấy nét hơi chậm, đôi khi lấy nét không chính xác. Độ nét của ảnh chụp ở mức trung bình, ảnh chụp bị nhiễu nhiều, nhất là khi chụp buổi tối. Mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết Chợ phiên cây cảnh Hà Đông qua ống kính Nokia XL.

Cấu hình của Nokia XL thuộc hạng yếu so với các điện thoại Android hiện nay, với vi xử lý Snapdragon S4 lõi kép tốc độ 1GHz và bộ nhớ RAM 768MB. Khi sử dụng thực tế, máy cũng không xử lý nhanh các thao tác như mở ứng dụng hay quay về màn hình chính, người dùng có thể cảm nhận được độ trễ trong các thao tác này. Tuy nhiên có lẽ do RAM nhiều hơn nên hiện tượng máy hiện chữ "Vui lòng chờ" sau khi thoát ứng dụng ít xuất hiện.

Trên đây là một số trải nghiệm nhanh của chúng tôi với chiếc Nokia XL. Các đánh giá kĩ hơn về màn hình, hiệu năng và thời gian sử dụng pin của máy sẽ được gửi tới bạn đọc ở bài đánh giá chi tiết, được đăng tải trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của Nokia XL:

Trên tay điện thoại Nokia XL

Máy có kiểu dáng vuông vắn nhưng hơi to

Trên tay điện thoại Nokia XL

Lưng máy làm bằng nhựa polycarbonate chắc chắn

Trên tay điện thoại Nokia XL

Các nút bấm cứng của máy được đặt ở cạnh phải, nổi và dễ bấm

Trên tay điện thoại Nokia XL

Khi so với Nokia X thì XL mỏng và vát hơn một chút

Trên tay điện thoại Nokia XL

Tuy có cải thiện về phần cứng, nhưng chất lượng ảnh của Nokia XL vẫn chưa thuyết phục

Tuấn Anh

Chủ đề khác