VnReview
Hà Nội

Ứng dụng biến smartphone thành máy quét 3D

Bằng cách sử dụng với một mảnh giấy có in các chấm bi đặc biệt, giờ đây bạn có thể biến chiếc smartphone thông thường thành một chiếc máy quét 3D tiện dụng.

Phần mềm biến điện thoại thành máy quét 3D thực thụ

Ứng dụng Rendor cho phép bạn tạo ra hình ảnh 3D của đối tượng chỉ đơn giản bằng cách quay lại hình ảnh từ nhiều góc độ. Rendor sau đó sẽ sử dụng thuật toán định hình dạng của các đối tượng dựa trên các vị trí trên tờ giấy có in các chấm bi. Chương trình sẽ tạo ra một file 3D để có thể sử dụng sau này.

Mặc dù chưa chính thức được phát hành, nhưng xem ra đây là một trong những công cụ quét hình ảnh 3D tốt nhất từ trước đến nay. Những công cụ khác như ứng dụng 3DSystems Sense hay 123D Catch của Autodesk, mặc dù được tung ra nhưng cũng chưa thể tạo ra mô hình chính xác hơn Rendor.

Được viết bởi Replica Labs, Rendor chỉ cần sử dụng một máy ảnh duy nhất để tạo hình ảnh 3D cho đối tượng. Từ đoạn video dưới đây, mặt trước của đối tượng có khá nhiều chi tiết, trong khi hình ảnh mặt sau lại không được ghi lại. Tuy nhiên, nhờ có tờ giấy nền mà chúng ta vẫn có được hình ảnh 360 độ của đối tượng và cho phép hệ thống ghi nhận lại những điểm phình ra, các nếp nhăn và các chi tiết khác của vật thể.

Ứng dụng Rendor sẽ được chính thức tung ra vào tháng Bảy tới, nhưng bạn đã có thể đăng ký tải về phiên bản beta ngay từ lúc này.

Tiến Tùng

Theo Techcrunch

Chủ đề khác