VnReview
Hà Nội

Trên tay smartphone “mỏng nhất thế giới” Gionee Elife S5.5

Gionee Elife S5.5 vừa được bán ra thị trường Việt Nam đầu tháng Sáu với giá 7,59 triệu đồng. Máy được công ty Gionee (Trung Quốc) quảng bá là "smartphone mỏng nhất thế giới" với độ dày thân máy chỉ có 5,6 mm.

Ngoài độ mỏng, Gionee Elife S5.5 có cấu hình khá tốt với màn hình Super AMOLED 5 inch độ phân giải Full-HD, bộ vi xử lý tích hợp Mediatek 6592 tám lõi tốc độ 1.7 GHz, 2GB RAM, bộ nhớ trong 16 GB (không có khe cắm thẻ nhớ), camera chính 13 MP phía sau, camera phụ 5 MP phía trước và viên pin dung lượng 2.300 mAh.

Khi cầm trên tay, máy mang lại cảm giác rất mỏng và nhẹ (130g) dù độ mỏng thực tế không được như công bố của nhà sản xuất. Chúng tôi dùng thước đo thì chỗ mỏng nhất của máy là 5,71 mm và chỗ dày nhất (khu vực camera và đèn flash phía sau) hơn 6,8mm.

Khu vực camera của máy độ dày 6,8 mm

Tuy vậy, yếu tố gây ấn tượng nhất trong thiết kế của điện thoại này là khung máy bằng kim loại và vỏ mặt sau bằng kính Gorilla Glass 3 chứ không phải là độ mỏng. Trên phiên bản màu trắng, khung kim loại của máy có màu vàng sáng và được bo vát trông khỏe khoắn, đẹp mắt. Nhưng đáng tiếc là mép khung kim loại ở vị trí ghép nối với kính mặt trước và kính phía sau được gia công không tốt nên chúng không khít, bị gờ lên một chút và mép kim loại hơi sắc nên tạo cảm giác ráp tay chứ không mịn màng như iPhone 4 và iPhone 4s, hai sản phẩm có thiết kế tương tự (khung nhôm và hai mặt trước sau bằng kính).

Hai phím nguồn và âm lượng trên cạnh trái được làm bằng kim loại giống như khung máy. Hai phím này hoạt động nhạy và dễ bấm nhưng cả hai đều bị nhô lên cao trên cạnh máy, nhìn mất cân đối. Thêm vào đó, khu vực camera 13MP và đèn flash ở phía mặt cũng bị lồi lên hơn 1mm trông khá vô duyên.

Khu vực camera và đèn flash lồi lên hơn 1mm so với thân máy

Phím nguồn và âm lượng bằng kim loại nhô lên hơi cao, nhìn không cân đối

Màn hình 5 inch của Gionee Elife S5.5 sử dụng công nghệ Super AMOLED giống như các máy của Samsung nên màu sắc hiển thị rực, không thật màu. Giao diện sử dụng các biểu tượng nhiều màu sắc của Gionee càng khiến cho vấn đề màu sắc rực rỡ thái quá của màn hình AMOLED trở nên rõ ràng hơn. Ngoài màu sắc rực rỡ, các yếu tố khác như độ chi tiết, độ sáng và góc nhìn của màn hình đều ổn.

Khay cắm SIM chuẩn micro-SIM trên cạnh phải, gần khu vực camera

Về hiệu năng, trải nghiệm ban đầu nhận thấy máy chạy khá mượt, tốc độ đóng mở các ứng dụng cài sẵn trên máy nhanh và có thể chơi tốt các game yêu cầu đồ họa khá cao như Asphalt 8. Máy được cài sẵn phiên bản Android 4.2.2 cùng với giao diện người dùng riêng của Gionee gọi là Amigo 2.0. Giao diện người dùng trên Gionee Elife S5.5 không có khay ứng dụng giống các điện thoại Android mà toàn bộ ứng dụng được đưa lên màn hình chính. Các biểu tượng ứng dụng trên màn hình được thiết kế nhiều màu sắc, trông hơi lòe loẹt nhưng có thể nhiều người dùng trẻ tuổi sẽ thấy phù hợp.

Gionee đưa vào máy một số ứng dụng riêng như ứng dụng tăng tốc điện thoại (Phone Accelerate), ứng dụng chia sẻ dữ liệu GioneeXender cùng với một vài tính năng bổ sung của nhà sản xuất như nhấc điện thoại để nghe luôn cuộc gọi, úp máy để tắt âm thông báo.

Trên đây là những cảm nhận ban đầu của chúng tôi sau thời gian ngắn sử dụng máy. Các đánh giá chi tiết hơn về thiết kế, màn hình, camera, phần mềm, hiệu năng và thời gian pin của sản phẩm sẽ được gửi tới bạn đọc trong thời gian tới sau khi chúng tôi có thời gian trải nghiệm và đánh giá đầy đủ hơn.

Thanh Phong

Chủ đề khác