VnReview
Hà Nội

BlackBerry Z3 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá 4,59 triệu đồng

Hôm nay, tại TP.HCM, BlackBerry Việt Nam đã giới thiệu mẫu BlackBerry Z3. Đây là model cảm ứng giá thấp đầu tiên của BlackBerry sau mẫu cao cấp Z10 ra mắt từ đầu 2013.;

BlackBerry Z3 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá 4,59 triệu đồng

Ngoài ra, màn công bố sản phẩm này cũng được hãng chăm chút. Đây được kỳ vọng là thiết bị giúp BlackBerry trở lại sau giai đoạn ảm đạm và chỉ tăng doanh số bằng các màn hạ giá. Đại diện BlackBerry Đông Dương xuất hiện trên sân khấu, ông cho biết Việt Nam là quốc gia thứ hai giới thiệu Z3 sau Indonesia.

Máy hỗ trợ nhiều tính năng tương tự Z10, đặc biệt, bàn phím của máy hỗ trợ tiếng Việt. Nếu không tính sự kiện độc quyền tại Indonesia, Việt Nam là quốc gia đầu tiên trên thế giới mà BlackBerry lựa chọn để giới thiệu Z3. Z3 không phải là smartphone đầu tiên của BlackBerry gia nhập nhóm trung.

Vài năm trước, hãng này từng giới thiệu những chiếc smartphone có bàn phím QWERTY như Curve 8250, 9300. Tuy nhiên, Z3 đánh dấu sự tham gia vào phân khúc cảm ứng giá tốt, nơi các thiết bị Android, Windows Phone đang càn quét với nhiều model khác nhau. Theo các nhà bán lẻ, BlackBerry là một trong những thương hiệu hiếm hoi dù đi xuống, nhưng vẫn có một lượng fan trung thành.

Tại Việt Nam, trào lưu chơi BlackBerry nở rộ 5-7 năm trước. Xu hướng màn hình chạm đã ảnh hưởng đến doanh số BlackBerry. Hãng này chậm chạp nhập cuộc bằng Z10, tuy nhiên, nền tảng BlackBerry 10 chưa có sự ảnh hưởng mạnh. BlackBerry Z3 đánh dấu sự trở lại của hãng ở nhóm thấp. Về thiết kế, Z3 là model cảm ứng có kích thước lớn nhất từ trước đến nay của BlackBerry. Thân máy được làm nguyên khối, các đường nét vuông vức hơn so với đàn anh Z10.

BlackBerry Z3 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá 4,59 triệu đồng

Về cấu hình, Z3 sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải 540 x 960 pixel, vi xử lý hai nhân Qualcomm Snapdragon S400 1,2 GHz, RAM 1,5 GB, bộ nhớ trong 8 GB (có thể gắn thêm thẻ nhớ lên đến 32 GB). Z3 có dung lượng pin lên đến 2.500 mAh, cao hơn nhiều so với pin 1.800 mAh của Z10.

Trước đó, máy đã được bán ra tại thị trường Indonesia với giá 4 triệu đồng. Doanh số những ngày đầu bán ra cho thấy, đây là một sản phẩm có sức hút, nhất là với những người hâm mộ trung thành của "dâu đen".

Tuy có mức giá rất gần với BlackBerry Z10, nhưng có thể doanh số của BlackBerry Z3 tại Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng vì Z10 chính hãng chỉ được các đại lý bán đến hết tháng 6. Với mức giá này, Z3 sẽ là đối thủ của Nokia XL, Asus Zenfone, Lumia 630 và LG L80.

Theo dự kiến, BlackBerry Z3 sẽ có mặt trên các kệ hàng từ 4/7, người dùng có thể đặt hàng mobile này sớm. Hãng cho biết, máy sẽ cung cấp ít trong thời gian đầu.

Theo Zing

Chủ đề khác