VnReview
Hà Nội

Phát hiện tính năng "du lịch 3D" ẩn trong iOS 8 beta

Một nhà phát triển ứng dụng cho iOS sau khi cài đặt và mổ xẻ iOS 8 beta đã phát hiện ra một tính năng ẩn rất thú vị. Tính năng này cho phép người dùng có thể "du lịch qua màn ảnh nhỏ".

iOS 8, hệ điều hành dành cho các mẫu iPhone và iPad thế hệ kế tiếp của Apple sẽ không đến tay người sử dụng trước tháng 9, nhưng các nhà phát triển lại đang bận rộn với phiên bản thử nghiệm của hệ điều hành này.

Một lập trình viên tên là Pierre Blasquez trong khi mổ xẻ phân tích iOS 8 beta đã phát hiện và mở khóa được một tính năng gọi là "Flyover City Tours" (Du lịch các thành phố từ trên cao). Tính năng này nằm trong ứng dụng Maps của iOS 8. Nó cho phép người dùng có thể thăm quan một số thành phố thông qua các hình ảnh 3D nhìn từ trên cao.

Có vẻ như Apple mới chỉ thử nghiệm tính năng này một cách nội bộ nên chỉ có một vài thành phố được lựa chọn để hiển thị hình ảnh 3D, bao gồm San Francisco, Rome, New York, Paris, Stockholm, Barcelona, Glasgow, Bordeaux và Cape Town.

Tính năng "Flyover City Tours" có thể xuất hiện trong bản iOS 8 chính thức, hoặc có thể Apple đợi đến khi nào hoàn thiện mới cho ra mắt. Cũng có khả năng Apple cho tính năng này xuất hiện với tư cách một ứng dụng độc lập. Tuy nhiên, việc phát hiện ra "Flyover City Tours" đã cho thấy ít nhất Apple cũng đang tìm cách bổ sung tính năng cho ứng dụng Maps của mình.

Apple hiện đang tìm cách nâng cấp ứng dụng Maps sau khi hãng này đoạn tuyệt với Google Maps, và "Flyover City Tours" có thể là một quân bài giúp Maps có thể cạnh tranh với Google Maps và Google Earth.

Dưới đây là tính năng "Flyover City Tours" với điểm thăm quan là thành phố Paris:

Đăng Khoa

Theo Business Insider

Chủ đề khác