VnReview
Hà Nội

Nokia giới thiệu Z Launcher cho Android, tìm kiếm không cần gõ phím

Mới đây Nokia đã giới thiệu Z Launcher cho Android. Tính năng đặc biệt nhất của phần mềm này là bạn có thể viết chữ cái trên màn hình để tìm kiếm mà không cần gõ phím.

Nokia giới thiệu Z Launcher cho Android

Khi bạn viết một chữ cái trên màn hình, smartphone sẽ hiển thị một danh sách ứng dụng và người dùng trong danh bạ có chữ cái tương ứng, phụ thuộc vào vị trí bạn đang ở và công việc bạn đang làm. Phía bên trên của launcher là đồng hồ và lịch, dock Android quen thuộc được đặt ở bên dưới. Ở giữa là danh sách các ứng dụng, danh bạ và trang web xuất hiện sau khi bạn vẽ một ký tự trên màn hình băng ngón tay của bạn.

Nokia giới thiệu Z Launcher cho Android

Brook Eaton, người quản lý sản phẩm của nhóm các nền tảng mới nối của Nokia, cho biết hãng đã phát hiện ra một vấn đề đó là người dùng luôn muốn giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát, và điều này ngày càng trở nên khó khăn do số lượng ứng dụng người dùng tải về, cài đặt nhiều trên thiết bị ngày càng tăng. Thay vì đặt các ứng dụng này vào các thư mục, Nokia đã quyết định sử dụng màn hình chủ để hỗ trợ việc tổ chức, sắp xếp tốt hơn.

Sáu ứng dụng hoặc liên lạc sẽ xuất hiện trên màn hình bất cứ khi nào, tùy thuộc vào thời gian trong ngày, vị trí của bạn và những người mà bạn vừa nói chuyện, theo lịch sử cuộc gọi của bạn. Theo thời gian, Z Launcher sẽ tiên đoán chính xác hơn. Launcher này đang trong giai đoạn thử nghiệm, hiện nó chỉ hỗ trợ Samsung Galaxy S5, Samsung Galaxy S4 và các mẫu Nexus. Bạn có thể nhấp vào đây để tải về phiên bản thử nghiệm.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác