VnReview
Hà Nội

Mirosoft ra mắt phiên bản kế tiếp của Nokia X vào 24/6?

Microsoft, vốn vừa hoàn tất việc sở hữu các mảng Thiết bị và Dịch vụ của Nokia, vừa hé lộ cho thấy dấu hiệu sẽ ra mắt một chiếc điện thoại mới hoặc một dòng điện thoại mới vào tuần tới, rất có thể đó sẽ là Nokia X2.;

Để minh chứng cho điều đó, một đồng hồ đếm ngược đã được đăng tải lên blog Nokia Conversations, và theo đó thì sự kiện công bố sản phẩm mới này sẽ diễn ra vào ngày 23/06 này (ngày 24/06 theo múi giờ Việt Nam). Trong một phần của thông báo này, Microsoft cũng khéo léo đưa vào hình ảnh màu xanh và hai thông điệp:"Green with envy" và "Summer brings out our inner glow". Điều này phù hợp với các tin đồn mà chúng ta đã được nghe từ hai tuần trước. Theo đó, Microsoft sẽ ra mắt một smartphone mới, kế thừa dòng Nokia X đã ra mắt cách đây vài tháng nhưng có cấu hình mạnh hơn.

Mirosoft ra mắt phiên bản kế tiếp của Nokia X vào 24/6?

Nếu điều này là sự thật, thì các thông tin rò rỉ trước đây cho thấy thiết bị này sẽ thuộc phân khúc cấp thấp, nhắm vào các thị trường mới nổi. Theo các báo cáo gần đây thì nó sẽ sở hữu một màn hình 4.3 inch với độ phân giải 800x480 pixel, sử dụng vi xử lý Snapdragon 200 chạy ở xung nhịp 1.2GHz, 1GB RAM, 4GB bộ nhớ trong và một camera chính ở phía sau 5MP, thiết bị này có tên mã là Nokia X2DS.

Một lần nữa, chiếc smartphone sắp tới của Microsoft vẫn chỉ dừng lại ở Android 4.3 Jelly Bean khi ra mắt, điều đó có nghĩa là các ứng dụng và dịch vụ của Google sẽ không được cài sẵn trên điện thoại này. Không giống như Nokia X, vốn chỉ có một phím "back" (quay lại), có tin cho hay chiếc smartphone mới nhất này của Microsoft sẽ sở hữu một phím "home" vật lý ở phía trước.

Với những thông số kỹ thuật mà Microsoft hé lộ về smartphone chạy trên nền Android sắp tới, chúng ta có thể thấy có nhiều điểm tương đồng với chiếc smartphone Motorola Moto E - vốn đang có mức giá phải chăng. Vậy nên có thể đây là một chiến hạm nữa mà Microsoft đưa vào cuộc chiến ở các thị trường mới nổi, vốn sẽ rất gay gắt nếu Microsoft thực sự ra mắt một thiết bị chạy Android giá rẻ hấp dẫn như vậy.

Hữu Thắng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác