VnReview
Hà Nội

Samsung có thể ra smartwatch chạy Android Wear tại Google I/O

Theo Cnet, nhiều khả năng Samsung sẽ trình diễn một chiếc smartwatch chạy Android Wear tại sự kiện Google I/O năm nay.

Samsung sẽ trình diễn smartwatch chạy Android Wear tại Google I/O?

Theo đó, chiếc smartwatch mới của Samsung vẫn sẽ có những chức năng cơ bản như Gear 2 và Gear 2 Neo nhưng sẽ chạy Android Wear thay vì Tizen. Android Wear là hệ điều hành dành riêng cho các thiết bị đeo được Google phát triển dựa trên nền Android. Trước Samsung, nhiều hãng khác cũng đã tuyên bố bắt tay với Google để sản xuất các thiết bị đeo chạy hệ điều hành này như Motorola, LG...

Cnet cũng cho biết thêm smartwatch mới của Samsung sẽ được phát hành với 2 dòng chipset khác nhau, một dòng do công ty phát triển và một chipset khác đến từ đối tác Qualcomm. Samsung đã từ chối bình luận về thông tin này nhưng cho biết hãng vẫn không ngừng đổi mới để những sản phẩm đi sau luôn phát triển và hoàn thiện hơn.

Trước đây, Samsung từng phát hành một chiếc smartwatch chạy Android là Galaxy Gear nhưng sau đó đã chuyển sang dùng hệ điều hành Tizen với Gear 2 và Gear 2 Neo. Theo giới thạo tin, Samsung đang muốn giảm dần sự phụ thuộc vào hệ điều hành của Google và đang đi theo con đường "tự cung, tự cấp" như Apple. Tuy nhiên, với việc có thể phát hành smartwatch chạy Android Wear, Samsung cho thấy họ vẫn muốn giữ mối quan hệ hợp tác lâu dài với Google trong tương lai.

Minh Trung

Theo TalkAndroid

Chủ đề khác