VnReview
Hà Nội

iOS 8 beta 2 ra mắt với nhiều cải tiến thú vị

Apple tiếp tục tung ra bản cập nhật beta thứ 2 cho hệ điều hành iOS 8. Ngoài những tính năng mới, bản cập nhật này cũng khắc phục các lỗi phát; sinh từ phiên bản beta đầu tiên.

Một trong những thay đổi quan trọng dành cho bản beta thứ hai của iOS 8 là việc ngăn chặn trình duyệt Safari chuyển hướng đến các quảng cáo trên App Store khi chưa có sự cho phép của người dùng. Ngoài ra, trình duyệt di động của Apple cũng được thiết kế lại giao diện người dùng cho trực quan hơn. Bên cạnh đó, các ứng dụng được tải về sẽ được sắp xếp theo thời gian thay vì theo thứ tự chữ cái như với bản beta 1.

Bàn phím QuickType có sẵn trên phiên bản iOS 8 dành cho iPhone nay cũng đã có mặt trên iPad (trừ iPad 2). Nút phát sáng bị vô hiệu hóa ở phiên bảng beta đầu tiên đã xuất hiện trở lại, biểu tượng máy ảnh và micro bây giờ có màu xám thay vì màu xanh như trước kia. Bên cạnh đó, một tùy chọn mới cũng được thêm vào là  "All Messages Read".

Nút "Allow Notifications" được trang bị riêng cho mỗi ứng dụng, do đó bây giờ người dùng có thể vô hiệu hóa thông báo thiết lập từng ứng dụng thay vì cho tất cả như trước đây. Bản beta 2 cũng bổ sung thêm tùy chỉnh cho chế độ sử dụng pin của iPhone. Giờ đây khi vào ứng dụng máy ảnh thay vì thấy Photo Stream bạn sẽ thấy một cửa sổ pop up của iCloud photos, Podcast sẽ là một ứng dụng mặc định và bạn sẽ không thể xóa nó.

Bản iOS 8 chính thức sẽ được phát hành cho các thiết bị iDevice vào khoảng tháng 9. Nhưng bản Beta chủ yếu được phát hành dành cho các nhà phát triển để viết các phần mềm cho hệ điều hành mới này.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác