VnReview
Hà Nội

Email đã có... hương thơm

Lần đầu tiên một email có hương vị đã được gửi qua Đại Tây Dương. Hôm 18/6 vừa qua, các nhà khoa học đã tiến hành gửi thử nghiệm một email "thơm phưng phức" từ Paris tới Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở New York, Mỹ.

Email này chứa một bức ảnh chụp chai rượu sâm banh và những chiếc bánh hạnh nhân, đính kèm với các mùi hương. Ở đích đến, email này được mở ra tại một thiết bị có tên gọi là oPhone, với khả năng phát ra các mùi tương ứng.

Ứng dụng oSnap trên iPhone cho phép người gửi chọn lựa các mùi hương

Giáo sư David Edwards thuộc trường Đại học Harvard, người sáng tạo ra hệ thống gửi nhận email có hương vị, cho biết: "Với oPhone, mọi người có thể chia sẻ không chỉ từ ngữ, hình ảnh và âm thanh mà còn cả hương vị tới bất cứ người nào, đến bất cứ địa điểm nào trên thế giới".

Vậy hệ thống này hoạt động như thế nào? Đầu tiên, người gửi sẽ tạo ra một file mùi vị gọi là oNote thông qua ứng dụng oSnap được cài trên iPhone. Ứng dụng này cho phép người gửi chọn lựa và kết hợp 32 mùi hương cơ bản. Với 32 mùi cơ bản này, người ta có thể kết hợp thành 300.000 mùi hương khác nhau.

Email sau đó sẽ được gửi tới thiết bị oPhone. Thiết bị này được tích hợp một con chip và một "bộ từ vựng mùi hương", nó sẽ phát ra hương vị tương ứng mà người gửi đã lựa chọn. Mỗi mùi hương sẽ tồn tại trong 10 giây.

Giáo sư Edward và cộng sự Rachel Field trình diễn thiết bị gửi nhận email có mùi hương
tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ

Giáo sư Edward dự kiến sẽ trình diễn oPhone tại các quán cafe ở Paris trong thời gian tới, cũng như sớm thương mại hóa sản phẩm này với mức giá 149 USD (3,1 triệu đồng).; 

Đăng Khoa

Theo Fox News

Chủ đề khác