VnReview
Hà Nội

Harley Davidson ra mắt mô tô phân khối lớn chạy... điện

Hôm nay (23/6), hãng chế tạo mô tô phân khối lớn nổi tiếng Harley Davidson đã cho ra mắt tại New York một mẫu mô tô chạy điện đầu tiên cũa hãng. Dự kiến mẫu xe này sẽ được mang đi giới thiệu tại 30 thành phố trên khắp nước Mỹ.

Mẫu mô tô phân khối lớn chạy điện này là sự hiện thực hóa dự án LiveWire mà Harley Davidson mới triển khai gần đây. Vì là xe chạy bằng điện nên khoảng cách tối đa mà nó có thể di chuyển tới trước khi phải sạc lại là 130 dặm (209 km). Thời gian sạc có thể kéo dài từ 30 phút đến 1 giờ.

Ông Matt Levatich, Chủ tịch của công ty này cho biết: "Harley Davidson đã tự đổi mới nhiều lần trong lịch sử phát triển của công ty. Mỗi chặng đường đổi mới của chúng tôi đều được dẫn dắt bởi khách hàng".

Trong khi động cơ điện tỏ ra rất êm ái thì mỗi khi người lái vào số, hệ thống truyền động lại sinh ra những tiếng kêu rất "ấn tượng". Mark-Hans Richer, Giám đốc tiếp thị của Harley Davidson cho biết: "Âm thanh này là một phần của sự chinh phục và "đe dọa". Bạn hãy nghĩ về sức mạnh của một phản lực cơ nằm trong vỏ bọc của máy bay dân dụng".

Harley Davidson dự kiến sẽ mời các xế cứng lái thử nghiệm mẫu xe này tại 30 thành phố trên khắp nước Mỹ và cho phản hồi để hãng này hoàn thiện các mẫu mô tô điện trong tương lai.

Đăng Khoa

Theo Sky

Chủ đề khác