VnReview
Hà Nội

Bộ đôi tablet "tí hon" nhưng cực bền

Hãng điện tử Nhật Bản Panasonic vừa công bố bộ đôi máy tính bảng siêu bền Toughpad FZ-E1 và Toughpad FZ-X1. Cả hai thiết bị trông khá giống smartphone với màn hình 5 inch, camera bố trí ở cả mặt trước và sau.

Cả;Toughpad FZ-E1 và Toughpad FZ-X1 đều được thiết kế với lớp case bảo vệ được làm bằng chất liệu nhựa tổng hợp để có thể sử dụng được trong những môi trường có nhiều bụi, nước và thậm chí là nhiệt độ khắc ngiệt.

Nếu so sánh với những thiết bị di động khác hiện nay trên thị trường thì rõ ràng hai chiếc máy tính bảng này không được đánh giá cao về kích thước và trọng lượng. Cả Toughpad FZ-E1 và Toughpad FZ-X1 đều dày hơn 3cm và nặng khoảng 425 gram. Bù lại, bộ đôi tablet này có thể hoạt động bền bỉ dưới nước với độ sâu 1,5 m trong vòng 30 phút hoặc trong những điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt như -20 độ C đến 60 độ C mà không hề hấn gì. Thỏi pin cũng là một điểm mạnh của dòng sản phẩm này với dung lượng lên đến 6200 mAh cho phép máy hoạt động liên tục trong 14 giờ và có thể tháo lắp pin dễ dàng trong lúc máy hoạt động.

Toughpad FZ-E1 được trang bị bộ vi xử lí Qualcomm Snapdragon 800 với tốc độ xung nhịp 2.3 GHz và chạy hệ điều hành Windows Phone 8.1. Trong khi đó người anh em Toughpad FZ-X1 lại sử dụng chipset Snapdragon 600 với tốc độ 1.3 GHz và hoạt động với hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean.

Cả hai thiết bị có rất nhiều điểm chung như cùng sử dụng màn hình 5 inch với độ phân giải 1280 x 720 pixel. Đặc biệt màn hình của thiết bị được trang bị công nghệ chống phản xạ ánh sáng nên có thể hiển thị tốt khi sử dụng ngoài trời.

Ngoài ra, bộ đôi thiết bị còn sở hữu RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB và hỗ trợ nâng cấp thêm không gian lưu trữ với micro SDXC. Toughpad FZ-E1 và Toughpad FZ-X1 đều hỗ trợ những kết nối cơ bản nhất hiện nay như WiFi 802.11ac, Bluetooth 4.0, NFC, tùy chọn 3G và 4G. 

Cả hai sản phẩm đều không quá tập trung nhiều vào sức mạnh phần cứng nên chỉ được trang bị một camera phía sau có độ phân giải 5 megapixel, camera trước 1.3 megapixel đủ để phục vụ cho những nhu cầu cơ bản nhất của người dùng.

Một tính năng đặc biệt cũng được Panasonic tích hợp cho các sản phẩm của mình là đọc mã vạch và thẻ từ tính.

Theo kế hoạch thì phiên bản chỉ hỗ trợ WiFi của Touchpad FZ-X1 có giá 1799 USD và sẽ có mặt trên thị trường vào tháng Tám, trong khi đó phiên bản 3G hoặc 4G sẽ có giá từ 1849 USD và sẽ được bán ra trong tháng Giêng 2015.

Phiên bản WiFi của ToughPad FZ-E1 có giá 1899 USD (cũng phát hành trong tháng Tám) trong khi các phiên bản còn lại có giá từ 1999 USD và chính thức lên kệ từ tháng Mười năm nay.

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác