VnReview
Hà Nội

Bộ ba Nokia X series không được cập nhật X Platform 2.0

Chiều tối ngày 25 tháng 6 theo giờ Việt Nam, Microsoft đã chính thức công bố chiếc smartphone Android mang tên Nokia X2. Sản phẩm này chạy trên nền tảng X Platform 2.0 mới nhất dựa trên hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean. Tuy nhiên cùng với thông tin này, người dùng vừa phải đón nhận một tin buồn là bộ ba Nokia X, X+ và XL ra mắt trước đó sẽ không được cập nhật lên nền tảng X Platform 2.0.

Việc Nokia X, X+ và XL không được cập nhật là do cấu hình phần cứng và cách thiết kế của ba smartphone không tương thích để chạy X Platform 2.0. Điều này tương tự giống quá trình chuyển đổi từ Windows Phone 7.x lên 8.0 trong quá khứ.

Bộ ba Nokia X series không được cập nhật X Platform 2.0

Bộ ba Nokia X, X+ và XL sẽ không được cập nhật X Platform 2.0

Nền tảng X Platform 2.0 dựa trên Android API 18 (tương đương với phiên bản Android 4.3 Jelly Bean nguyên gốc) và có nhiều thay đổi trong giao diện người dùng. Đầu tiên, màn hình chính của X Platform 2.0 sẽ có bốn ô trên mỗi dòng (trước kia là ba), người dùng có thể tùy biến bằng cách gỡ bỏ ô hoặc thay đổi kích thước. Thứ hai, nền tảng có khả năng chạy đa nhiệm và tắt các ứng dụng đa nhiệm trực quan hơn, tương tự như tính năng xuất hiện trên Windows Phone 8.1. Cuối cùng, X Platform 2.0 còn có thêm nhiều nâng cấp nhỏ trong máy ảnh, bàn phím ảo và Fastlane. Đặc biệt, Nokia X2 chạy nền tảng thế hệ mới này sẽ có thêm phím chức năng Home, giúp thao tác người dùng trở nên dễ dàng hơn.

Bộ ba Nokia X series không được cập nhật X Platform 2.0

Nokia X2 với nhiều cải tiến về phần cứng và phần mềm

Yannis Paniaras - người đứng đầu trung tâm Mobile Phone UX Design Studio của Microsoft tại Bắc Kinh cho biết: "Do X Platform 2.0 cần cấu hình phần cứng mạnh hơn, do đó nền tảng này sẽ không có mặt trên Nokia X, X+ và Nokia XL. Tuy nhiên, hãng vẫn tiếp tục tạo ra những bản cập nhật trên nền tảng cũ dành riêng cho bộ ba smartphone này để nâng cao khả năng trải nghiệm người dùng".

Nokia X2 có phần cứng nhỉnh hơn Nokia X, X+ và XL với RAM dung lượng 1 GB (ba sản phẩm trước dừng ở mức 512 MB/ 768 MB), CPU hiệu năng tốt (nền Cortex A7 so với A5) và quan trọng nhất, sản phẩm mới của Microsoft có thêm nút Home (X, X+ và XL chỉ có mỗi nút Back).

QT

Theo GsmArena

Chủ đề khác