VnReview
Hà Nội

Android 5.0 sẽ được giới thiệu vào đêm nay

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, trưởng bộ phận Android của Google Sundar Pichai đã chia sẻ rằng phiên bản Android mới sẽ được giới thiệu tại sự kiện Google I/O 2014 diễn ra vào tối nay.

Phiên bản Android tiếp theo sẽ được giới thiệu tại Google I/O

Sự kiện thường niên Google I/O sẽ chính thức được khai mạc vào lúc 11 giờ tối nay (25/06). Ở sự kiện này các năm trước, Google thường giới thiệu một bản cập nhật lớn cho Android, và điều đó sẽ tiếp tục diễn ra trong năm nay.

Tuy nhiên bản Android mới này sẽ không được cung cấp ngay, mà phải tới mùa thu mới chính thức tới tay người tiêu dùng. Vậy tại sao lại có sự thay đổi trong chiến lược như vậy? Theo Pichai, một phần của sự thay đổi là nhằm hướng tới sự minh bạch hơn nữa. "Tôi muốn thế giới sớm hiểu những gì chúng tôi đang làm", phó chủ tịch Google cho biết. Có thể các tính năng mới như Quantum Paper, Hera, mở rộng hỗ trợ Google Now và hàng tá những thay đổi khác sẽ được tích hợp trên Android 5.0 (hoặc gần đây được gọi với cái tên Android L).

Bên cạnh Android phiên bản mới, chúng ta cũng có thể trông đợi vào với sự ra mắt chính thức của Android Wear, hay chiếc máy tính bảng 8.9 inch do HTC sản xuất.

Hoàng Kỷ

Theo AndroidAuthority/BusinessWeek

Chủ đề khác