VnReview
Hà Nội

Google giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới

Google vừa tiết lộ một ngôn ngữ thiết kế mới cho Android, hệ điều hành Chrome và các trang web. Giao diện mới bao gồm những mảng màu sắc, các biểu tượng (icon) được làm mới, kiểu chữ thiết kế đẹp, và một hệ thống phân cấp giao diện nhất quán hơn.

Toàn bộ giao diện này dựa trên cái mà Google gọi là "lý thuyết thống nhất của một không gian hợp lý và một hệ thống chuyển động". Đại diện của của Google đã trình chiếu một đoạn video cho thấy ngôn ngữ thiết kế mới đã thay đổi hoàn toàn các ứng dụng của Google dành cho Android và các trang web, bao gồm Gmail và Calendar.

Một mục tiêu lớn mà Google hướng đến khi đưa ra ngôn ngữ thiết kế mới này là làm cho giao diện phù hợp với thực tế. Mattias Duarte, Trưởng bộ phận Android của Google nhấn mạnh rằng các thành phần, các quá trình chuyển đổi và hình ảnh động trong giao diện mới sẽ xuất hiện giống như thật.

Giao diện thiết kế mới mà Google đưa ra có màu sắc tươi sáng và sự chuyển đổi giữa các ứng dụng rất thú vị. Giao diện mới cũng đánh dấu sự ra đi của giao diện "Holo" được giới thiệu với Android 4.0 hồi năm 2012. Hồi đó Holo được phát hành kèm một bản hướng dẫn cho các nhà phát triển ứng dụng, để giúp họ thống nhất các phong cách thiết kế khác nhau. Sự nhất quán đó đã thay đổi bộ mặt của Android.

Bây giờ cũng vậy, bên cạnh việc giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới thì Google cũng phát hành một bộ đầy đủ các hướng dẫn và công cụ dành cho nhà phát triển, nhằm tạo ra các ứng dụng Android và web thống nhất với thiết kế mới. Các mẫu điện thoại và máy tính bảng của Google mang giao diện mới được ra mắt vào cuối năm nay sẽ có ký hiệu chữ L trong tên gọi của mình.

Đăng Khoa

Theo The Verge

Chủ đề khác