VnReview
Hà Nội

Google công bố chi tiết Android Wear: Đa dạng các thông báo

Ba tháng sau khi được thông báo ra mắt, Google mới công bố những chi tiết về Android Wear, nền tảng cho các thiết bị thông minh có thể mang theo.

Android Wear được công bố chi tiết tại Google I/O

Phát hiện ra rằng phong cách cũng quan trọng như chức năng nên Wear hỗ trợ cả màn hình vuông lẫn màn hình tròn. Các thiết bị chạy Wear sẽ luôn luôn bật, chúng sẽ ở chế độ tiết kiệm điện trong hầu hết thời gian, và màn hình sẽ chuyển sang chế độ hiển thị đầy đủ màu sắc khi bạn giơ tay lên.

Bạn cũng có thể chọn lựa nhiều mặt đồng hồ đẹp, độc đáo, nhưng sức mạnh của Android Wear nằm ở sự đa dạng của các thông báo. Android Wear sẽ lấy thông báo từ điện thoại của bạn và bạn có thể nhấp vào để xem thêm thông tin, mỗi thông báo đều có một nền riêng có thể trượt vào với thiết kế giao diện người dùng Material mới. Nếu bạn tắt một thông báo trên smartwatch, nó cũng sẽ không còn hiển thị trên điện thoại.

Android Wear được công bố chi tiết tại Google I/O

Bộ phát triển ứng dụng SDK hoàn chỉnh cho Android Wear đã được phát hành, vì vậy các nhà phát triển có thể viết các ứng dụng cho những smartwatch của họ. Khi bạn cài đặt một ứng dụng trên điện thoại, phần ứng dụng trên smartwatch sẽ tự động được tải lên đồng hồ, do đó bạn không phải cài ứng dụng trên cả hai thiết bị.

Bạn có thể sử dụng những lệnh thoại bằng cách nói "OK Google" để thêm nhắc nhở theo ngữ cảnh. Nếu bạn thiết lập một nhắc nhở "khi tôi về nhà..." điện thoại sẽ nhắc bạn ngay khi bạn về tới nhà. Các ứng dụng cũng có thể học hỏi từ bạn, smartwatch của có thể ghi nhớ thời điểm bạn thèm ăn pizza và những loại pizza mà bạn thích để hiển thị giao diện đặt pizza ngay khi bạn cần.

Android Wear được công bố chi tiết tại Google I/O

Wear cũng có chế độ không làm phiền gọi là;Do not disturb, kích hoạt nó bằng cách lướt từ trên màn hình xuống. Lướt xuống một lần nữa và bạn lại bắt đầu nhận được các thông báo của mình.

Liệu bạn đã sẵn sàng đón nhận những tính năng thú vị này của Android Wear?

Hoàng Kỷ

Theo GSMArena

Chủ đề khác