VnReview
Hà Nội

Apple phát hành bản cập nhật iOS 7.1.2

Trong ngày thứ hai đầu tuần, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 7.1.2 cho các dòng iPhone, iPad và iPod Touch có hỗ trợ iOS 7. Jailbreak Pangu vẫn sẽ hoạt động trên iOS mới.

Apple phát hành bản cập nhật iOS 7.1.2

Bạn có thể tải về trực tiếp iOS 7.1.2 ngay từ bây giờ bằng cách truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật Phần mềm (hoặc;Software > General > Software Update). Người dùng cũng có thể nâng cấp bằng cách kết nối thiết bị vào máy tính và cập nhật qua iTunes. Bản cập nhật mới chỉ có dung lượng hơn 23MB cho iPhone và hơn 34MB cho iPad (song vẫn đòi hỏi yêu cầu bộ nhớ trống lớn hơn 1GB).

Các lỗi được Apple sửa trên iOS 7.1.2 bao gồm:

- Tăng khả năng kết nối và độ ổn định của iBeacon.

- Sửa lỗi truyền dữ liệu cho các phụ kiện của bên thứ 3, bao gồm cả các máy đọc bar code.

- Sửa lỗi bảo vệ dữ liệu trên các file đính kèm trong ứng dụng Mail.

iOS mới vẫn tương thích với jailbreak Pangu

Chỉ 1 giờ sau khi Apple công bố iOS 7.1.2, 9to5Mac đã tiến hành thử nghiệm và khẳng định rằng bản jailbreak Pangu (tải về tại đây) vẫn tiếp tục hoạt động trên phiên bản iOS mới. Do thời điểm bản jailbreak Pangu được tung ra là sau khi Apple đã cung cấp bản vá mới cho các nhà mạng, rất có thể Quả táo đã không kịp vá lỗ hổng jailbreak trên phiên bản này.

Đồng thời, đội hacker đứng đằng sau Pangu cũng đã cập nhật cho bản jailbreak này, mang tới giao diện tiếng Anh mới và khả năng hỗ trợ OS X mặc định. Đồng thời, các lỗi trước đây trên Pangu cũng sẽ được vá sau bản cập nhật 1.1 cho ứng dụng jailbreak này.

Ngoài ra, Pangu 1.1 cũng sẽ loại bỏ các ứng dụng của bên thứ 3 đã từng được cài đặt sẵn trên phiên bản đầu tiên. Chợ ứng dụng và tweak Cydia sẽ là ứng dụng duy nhất được cài đặt sau khi người dùng tiến hành cập nhật Pangu 1.1.

Theo dự kiến, Apple có thể sẽ sớm tung ra bản cập nhật 7.1.3 trong thời gian tới. Do đó, người dùng iPhone và iPad nên sớm tận dụng cơ hội jailbreak iOS 7 ngay từ ngày hôm nay.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác