VnReview
Hà Nội

Xem thiết bị Project Ara khởi động "hụt" lần đầu tiên

Trong khi Project Tango đã sẵn sàng đến tay các nhà phát triển và dự kiến sẽ lên kệ vào đầu năm 2015, Project Ara vẫn đang dừng lại là một ý tưởng táo bạo và vẫn chỉ ở giai đoạn đầu. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là Google ATAP, nhóm đứng đằng sau các dự án trên, chưa đạt được tiến triển nào.

Tại hội nghị các nhà phát triển I/O, Paul Eremenko, trưởng nhóm Project Ara đã thuyết trình về dự án này, đề cập đến những thách thức trước mắt, đặc biệt là việc Android cần thay đổi ra sao để hỗ trợ khả năng thay đổi các module. Ngoài ra, Ara cũng cần có các driver tiên tiến hơn. Thậm chí, Eremenko đã thử bật Ara lên.

Mặc dù chạm được đến màn hình khởi động nhưng máy bị treo trong vòng 30 giây. Cần tới một phút để máy có thể hoạt động bình thường, tức lâu hơn rất nhiều so với bất cứ chiếc smartphone nào song vẫn là thành tựu khá đáng kể đối với Ara. Bạn có thể xem Project Ara khởi động "hụt" tại Google I/O trong video dưới đây, bắt đầu từ mốc 3:15.

Vẫn còn rất lâu trước khi Ara hoàn toàn sẵn sàng ra mắt người tiêu dùng. Tuy vậy, điều đáng mừng là ATAP tỏ ra rất gắn bó với ý tưởng này. Để giúp thúc đẩy quá trình phát triển, Google đang đưa ra mức thưởng 100.000 USD cho bất cứ đội ngũ nào có thể tạo ra một module Ara hoàn chỉnh với chức năng mà chưa một smartphone nào hiện nay có thể làm được. Đây là một thử thách không nhỏ, nhưng cũng là điểm hấp dẫn của Ara: chiếc smartphone có thể trở thành bất cứ thứ gì bạn muốn.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác