VnReview
Hà Nội

Windows 9 sẽ dùng giao diện Desktop và nút Start mặc định

Một trong những "cải lùi" mà nhiều người dùng không thích trên Windows 8, đó là sự biến mất của nút Start (Start menu). Tuy nhiên, nhiều khả năng trên phiên bản Windows 9 được tung ra trong năm 2015 tới, menu Start sẽ "hồi sinh" và thay thế Start screen hiện tại trên Windows 8.

Màn hình Desktop và Start Menu mặc định sẽ trở lại trên Windows 9?

Theo các nguồn tin thân cận với kế hoạch này của Microsoft, các hệ thống máy tính để bàn và máy tính xách tay truyền thống sẽ trở lại sử dụng giao diện "cổ điển" sau khi cập nhật Windows 9. Đó là một sự thay đổi hợp lý sau nhiều sự phàn nàn của người dùng về Windows 8. Giao diện Metro xét cho cùng không thể phù hợp hoàn hảo khi sử dụng với bàn phím và chuột (hoặc trackpad), cho dù Microsoft đã để cải thiện điều này. Ngay cả khi hãng đã có rất nhiều cải thiện phím tắt hay trình điều khiển chuột trong Windows 8.1, giao diện Metro vẫn không thể gây thiện cảm đối với người dùng máy tính truyền thống.

Tuy nhiên, trên điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị lai, Metro sẽ vẫn tiếp tục được phát triển và cải tiến sao cho phù hợp nhất. Cụ thể, khi được cài trên các thiết bị "2 trong 1" như Surface Pro hay Asus Transformer Book, Windows 9 sẽ nhận ra mỗi khi có thiết bị ngoại vi nào đó được gắn vào, để sau đó thay đổi giao diện cho phù hợp. Ví dụ như khi gắn thêm Type Cover vào chiếc Surface của bạn, màn hình Desktop và menu Start mặc định sẽ tự động xuất hiện trở lại trên màn hình, trong khi thông thường thì chỉ sử dụng giao diện Metro như cũ.

Tuy nhiên, liệu điều gì sẽ xảy ra với các dòng máy tính All-In-One và máy tính xách tay có trang bị màn hình cảm ứng thì vẫn còn là một dấu hỏi. Liệu sẽ có hay không sự trở lại của menu Start và màn hình Desktop trên các hệ máy này, có lẽ điều này chỉ có Microsoft quyết định được. Khi mà hãng đã cung cấp tùy chọn để bỏ qua Metro khi khởi động máy tính, thì chắc hẳn hãng sẽ không "gò ép" người dùng phải sử dụng một loại giao diện cố định chỉ bởi vì người ta đang sử dụng một thiết bị trang bị màn hình cảm ứng.

Tiến Tùng

Theo Geek

Chủ đề khác