VnReview
Hà Nội

Android L hứa hẹn tiết kiệm pin tới 36% so với KitKat

Android L là bản cập nhật lớn nhất từ trước đến nay cho hệ điều hành di động của Google. Ngoài giao diện, tính năng mới cùng với hiệu năng được nâng cao, khó ai có thể ngờ Android L đem đến thời lượng pin được cải thiện tới 36%.

Khi phiên bản Jelly Bean được ra mắt, Google đã giới thiệu Project Butter giúp làm cho giao diện của máy cực kỳ mượt mà và nhanh nhạy. Tiếp đó, KitKat đã đem tới Project Svelte để các thiết bị cấu hình tầm thấp có thể chạy được phiên bản Android mới nhất lúc đó. Giờ đây, Project Volta có trên Android L sẽ đem tới thời lượng pin được cải thiện đáng kể.

Android l Nexus 5 pin thời lượng

Thực tế, bài thử nghiệm của trang công nghệ Ars Technica chứng minh rằng mức cải thiện pin trên Android L lên tới 36%. Để đảm bảo công bằng, chỉ có duy nhất một chiếc Nexus 5 được sử dụng và đặt ở độ sáng 200 cd/m2. Màn hình sẽ bật sáng liên tục và trình duyệt sẽ tải một trang web sau mỗi 15 giây. Kết quả là khoảng thời gian từ khi sạc đầy cho đến khi máy tắt hẳn vì hết pin.

thời lượng pin Android L Nexus 5

Project Volta dựa vào nhiều kỹ thuật khác nhau để kéo dài tuổi thọ pin. Đầu tiên phải kể đến chế độ tiết kiệm pin mới, được cho là sẽ tăng thời lượng pin lên thêm 90 phút song không được sử dụng trong bài thử nghiệm của Ars Technica. Ngoài ra, Google cũng khám phá ra rằng mỗi phút vi xử lý của máy bị đánh thức (do các ứng và phần mềm trong máy, màn hình không nhất thiết phải bật lên) sẽ làm giảm 2 phút thời gian chờ. Bộ API JobScheduler sẽ gộp các ứng dụng và phần mềm kia lại và thực hiện các tác vụ của chúng cùng một lúc, thay vì thực hiện riêng rẽ làm máy bị đánh thức nhiều lần.

Hơn nữa, cũng cần phải biết rằng Android giờ đây đã thay thế Dalvik bằng ART, vốn được cho là sử dụng pin hiệu quả hơn. Tất nhiên, đây chỉ là một ví dụ minh họa cho những gì Android L có thể mang tới cho người dùng. Nhiều ứng dụng cần phải được tối ưu hóa hơn nữa khi phiên bản cuối cùng được phát hành, hứa hẹn sẽ còn cải thiện thời lượng pin nhiều hơn nữa.

Việt Dũng

Nguồn Android Authority

Chủ đề khác