VnReview
Hà Nội

Google khai tử QuickOffice

Chỉ hơn một năm sau khi Google giới thiệu QuickOffice cho Android và iOS, hãng này đã âm thầm tuyên bố sẽ rút ứng dụng này ra khỏi gian hàng Play và App Store. Thay vào đó, bộ 3 ứng dụng riêng lẻ Google Docs, Sheets và Slides sẽ giúp người dùng xem và chỉnh sửa các file văn phòng.

Trong thông báo trên trang blog của công ty, Google cho biết: "Sau khi đã tích hợp hết các tính năng của QuickOffice và Google Docs, Sheets và Slides, ứng dụng QuickOffice sẽ bị rút khỏi gian hàng Google Play và App Store trong một vài tuần tới".

Tất nhiên, những người dùng hiện tại vẫn có thể sử dụng QuickOffice trên máy của họ, song quá trình phát triển ứng dụng này đã dừng lại và sẽ không có lượt tải mới nào từ hai gian hàng trên nữa.

quickoffice Google rút ngừng

Mặc dù mới chỉ có mặt được 14 tháng, cái kết của QuickOffice cho Android và iOS không chứa đựng nhiều bất ngờ. Vào tháng 4 vừa qua, Google đã ra mắt các ứng dụng riêng lẻ có tên Docs và Sheets, hai trong số các dịch vụ trước đây từng được tích hợp vào Google Drive.

Sau đó, tại hội nghị I/O vừa diễn ra, Google tiếp tục vén màn ứng dụng trình chiếu Slides cho Android, trong khi phiên bản iOS cũng sẽ sớm ra mắt. Ngoài ra, Google cũng công bố kế hoạch tăng cường sức mạnh cho bộ ứng dụng văn phòng bằng cách trang bị tính năng chỉnh sửa file Microsoft Office trực tiếp, tránh việc phải chuyển đổi các dữ liệu Word, PowerPoint và Excel sang định dạng của Google. Đây từng là một điểm rất hấp dẫn của QuickOffice.

Tuy nhiên, tính năng tương thích với Office vẫn chưa đặt chân lên ứng dụng iOS và bạn vẫn phải chuyển đổi file Office sang định dạng của Google Drive để có thể chỉnh sửa.

Google mua lại QuickOffice vào tháng 6/2012 để tăng tính tương thích với Microsoft Office cho bộ sản phẩm của mình. Sau đó, QuickOffice được Google dùng để thu hút khách hàng đến với Google Apps for Business – gói sản phẩm dành cho doanh nghiệp bao gồm Drive, Calendar, Gmail và Hangouts.

Ban đầu, ứng dụng QuickOffice của Google được miễn phí đối với khách hàng doanh nghiệp, trong khi người dùng cá nhân vẫn phải trả tiền. Vào tháng 9/2013, QuickOffice trở nên miễn phí đối với mọi đối tượng khách hàng.

Giờ khi mọi tính năng của QuickOffice đã được tích hợp đầy đủ vào Google Docs, Sheets và Slides, gần như chẳng còn lí do gì để giữ ứng dụng này lại.;

Việt Dũng

Theo PCWorld

Chủ đề khác