VnReview
Hà Nội

Trên tay điện thoại LG G3

LG G3 là điện thoại cao cấp nhất của LG, bắt đầu được bán tại Việt Nam từ cuối tháng Sáu. Máy sở hữu cấu hình cao, màn hình độ phân giải 2K và tính năng hỗ trợ lấy nét bằng đèn laser độc đáo.

Trên tay điện thoại LG G3

LG G3 có giá chính hãng là 16 triệu đồng, được tặng kèm tai nghe Bluetooth và vỏ ốp của LG. Sản phẩm chúng tôi sử dụng trong bài đánh giá là phiên bản màu trắng lấy từ hệ thống Hoàng Hà Mobile, nơi đang bán máy rẻ hơn so với giá chính hãng khoảng 1,6 triệu đồng (14,4 triệu đồng).

Trên tay điện thoại LG G3

Mặt sau của máy khác biệt với cụm phím vật lý và đèn hồng ngoại hỗ trợ lấy nét

Nhìn sơ qua thì LG G3 không có nhiều điểm khác so với thế hệ trước. Điểm độc đáo nhất của LG G2 là cụm phím nguồn và chỉnh âm lượng được đưa ra mặt sau vẫn giữ nguyên vị trí trên G3, nhưng thiết kế các phím có thay đổi. Thay vì kiểu dáng dẹt trên G2, nút nguồn trên G3 có hình tròn, độ nổi của nút cũng thấp hơn. Hai nút chỉnh âm lượng lõm hẳn xuống nên dễ phân biệt hơn so với nút ở G2, giảm khả năng để tay nhầm vào camera.

LG G2 (bên trái) và LG G3 phiên bản xách tay

Mặt lưng cũng là điểm có nhiều thay đổi trên G3. Thay vì chất liệu nhựa bóng ở G2, nhựa ở mặt lưng G3 mịn và có họa tiết vân ngang kiểu giả kim loại, trông khá thú vị và cũng làm giảm vấn đề bám vân tay. Tuy màn hình to hơn một chút nhưng kích thước của máy không lớn lắm, lưng máy hơi cong nên khi cầm không có cảm giác khó chịu.

Màn hình của máy sáng và có góc nhìn rộng, nhưng độ sắc nét không vượt trội so với những điện thoại màn hình Full HD

LG G3 là điện thoại thứ hai được bán tại Việt Nam với màn hình 2K (độ phân giải 2560 x 1440), có mật độ điểm ảnh tới 538 PPI. Mật độ điểm ảnh trên G3 cao hơn những điện thoại như One M8 hay Galaxy S5 khoảng hơn 20%, nhưng khi nhìn thực tế thì khó nhận thấy sự khác biệt về độ sắc nét so với các smartphone 5 inch màn hình Full-HD như HTC One M8. Màn hình IPS của máy có độ sáng cao, góc nhìn rất rộng.

Thông số máy ảnh của LG G3 không khác biệt so với LG G2, nhưng máy được bổ sung tính năng lấy nét bằng đèn hồng ngoại. Đèn hồng ngoại được đặt bên cạnh camera sẽ liên tục phát ra các tia sáng khi chụp, từ đó đem lại khả năng lấy nét rất nhanh và chính xác. Trong thực tế sử dụng chúng tôi nhận thấy máy lấy nét nhanh, tương tự như trên chiếc Galaxy S5.

Trên tay điện thoại LG G3

Máy ảnh của G3 có tốc độ lấy nét nhanh, phần mềm tối giản

Phần mềm chụp ảnh của G3 đi theo hướng tối giản, do vậy máy cũng có rất ít chế độ và tính năng để tinh chỉnh khi chụp. Bên cạnh chế độ tự động, máy chỉ cò ba chế độ khác là chụp toàn cảnh (panorama), làm mờ hậu cảnh (Magic Focus) và chụp kép hai camera (Dual). Với máy ảnh trước, G3 có chế độ chụp ảnh bằng cách dùng bàn tay ra hiệu, giúp bạn có thể chụp mà không cần phải chạm tay vào máy.

Về hiệu năng, LG G3 được trang bị hệ thống vi xử lý (SoC) Qualcomm Snapdragon 801 (MSM8974) cùng bộ nhớ RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Cấu hình này là đủ để đáp ứng những ứng dụng và game nặng nhất trên Android mà không gây ra hiện tượng giật, lag.

Trên tay điện thoại LG G3

Biểu tượng ứng dụng trên G3 hướng tới giao diện phẳng nhưng không đồng nhất về kiểu dáng

Các biểu tượng trên giao diện của G3 được thiết kế với định hướng phẳng, nhưng chưa thực sự đồng nhất. Máy cũng được bổ sung nhiều tính năng phần mềm như cho phép phóng to – thu nhỏ màn hình đa nhiệm, Smart Cleaning để dọn file rác trong máy, hay cho phép điều chỉnh độ cao của bàn phím. Tuy nhiên bàn phím tiếng Việt của LG không hỗ trợ kiểu gõ Telex nên có lẽ sẽ không được nhiều người sử dụng.

Trên đây là một số trải nghiệm sơ bộ phiên bản LG G3 chính hãng sau thời gian ngắn sử dụng. Chúng tôi sẽ cập nhật đánh giá chi tiết về chát lượng màn hình, máy ảnh, hiệu năng và trải nghiệm phần mềm của chiếc điện thoại này trong bài đánh giá chi tiết vào tuần tới.

Một số hình ảnh của LG G3:

Trên tay điện thoại LG G3

Mặt sau của LG G3 làm từ chất liệu nhựa giả kim loại, có khả năng chống xước và chống bám vân tay

Trên tay điện thoại LG G3

Chạy quanh máy là lớp viền giả kim loại. Độ dày của LG G3 là 8,9 mm

Trên tay điện thoại LG G3

Viền màn hình của máy giống G2, khi tắt màn hình thì nhìn rất mỏng

Trên tay điện thoại LG G3

Loa ngoài của máy có kích thước khá nhỏ và đặt mở mặt sau. Âm lượng của loa đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng thông thường, nhưng chất lượng âm thanh không nổi bật

Trên tay điện thoại LG G3

Cụm phím điều hướng trên màn hình của G3 có thể dấu đi với từng ứng dụng một

Trên tay điện thoại LG G3

Hai sản phẩm tặng kèm khi mua G3 bao gồm ốp lưng và tai nghe chính hãng

Anh Đức

Chủ đề khác