VnReview
Hà Nội

iWatch sẽ có tính năng cực "độc đáo" không đối thủ nào có

Thế giới công nghệ đang tỏ ra rất háo hức với thiết bị thời trang công nghệ iWatch của Apple. Tuy nhiên, "Quả táo" cần làm gì để có thể trội hơn các đối thủ Samsung, Motorola và LG? Theo giới phân tích, câu trả lời đến từ tính năng nhắn tin thoại.

Trong một bài nghiên cứu gần đây, nhà phân tích Steve Milunovich của hãng UBS cho rằng nhắn tin thoại sẽ là tính năng độc của iWatch, giúp thiết bị này nổi bật hơn hẳn các sản phẩm khác trên thị trường.

Tại hội nghị WWDC dành cho nhà phát triển, Apple đã thêm tính năng nhắn tin thoại vào ứng dụng nhắn tin của iOS 8. Milunovich cho biết ông đã gặp gỡ CEO Tim Cook và bàn bạc về khả năng gửi tin nhắn thoại thông qua smartphone, thay vì tin nhắn chữ truyền thống. "Việc đưa tính năng này lên đồng hồ là rất hợp lý, bởi gửi tin nhắn thoại thông qua một thiết bị trên cổ tay dễ hơn nhiều so với lôi điện thoại trong túi quần ra", Milunovich chia sẻ. "Nó cũng có thể giúp thâm nhập thị trường Trung Quốc, nơi Cook cho rằng hãng có cơ hội".

iWatch tin nhắn thoại Apple đồng hồ

Do danh mục sản phẩm của Apple khá hẹp (không giống như Samsung, vốn thường xuyên tung ra điện thoại và máy tính bảng mỗi tháng), công ty cần phải tạo ra sản phẩm tốt ngay từ lần đầu tiên. Tính năng tin nhắn thoại có thể giúp hãng làm điều đó, bên cạnh các ứng dụng tập trung vào sức khỏe. "Hơn nữa, Apple thuờng chiều theo nhu cầu của khách hàng khi mua sản phẩm đó, theo một cách tinh tế".

Mặc dù smartwatch được quan tâm khá nhiều song doanh số của chúng lại không như các hãng điện tử mong đợi. Đây là lý do khiến cho việc trở nên khác biệt rất quan trọng. Milunovich không tỏ ra lạc quan về doanh số của phân khúc smartwatch trong năm 2014. Tuy nhiên, vào năm 2015, ông dự đoán doanh số sẽ đạt khoảng 21 triệu chiếc, trong khi con số sẽ là 36 triệu chiếc vào năm 2016 với mức giá trung bình khoảng 300 USD cho một thiết bị.

Con số này vẫn thấp hơn nhiều so với dự đoán của các nhà phân tích phố Wall, với khoảng 10-15% khách mua iPhone sẽ mua iWatch. Nếu Apple tạo ra sản phẩm tốt, có vẻ như con số của Milunovich vẫn khá khiêm tốn và Apple sẽ lại có một kì kinh doanh thành công. Dù sao, chỉ có thời gian và bản thân iWatch mới có thể trả lời.

Việt Dũng

Nguồn BGR

Chủ đề khác