VnReview
Hà Nội

Ứng dụng vô nghĩa chỉ để gửi tin "Yo" cho bạn bè

Yo là một ứng dụng mới và có thật, với chỉ một chức năng duy nhất. Nó cho phép bạn gửi tin nhắn với nội dung chỉ vẻn vẹn là một lời gọi "Yo" có 2 chữ cái cho bạn bè và không gì hơn.

Ứng dụng Yo (iOS/Android) là đứa con của Or Arbel, một nhân viên cũ của dịch vụ chia sẻ ảnh Mobli. Sếp của Arbel đã giao nhiệm vụ cho anh phải thiết kế được một ứng dụng cho phép ông ta gọi trợ lý của mình một cách đơn giản nhất có thể. Arbel tiếp nhận nhiệm vụ và Yo được sinh ra sau 8 tiếng đồng hồ. Ứng dụng của anh có thể gửi tin nhắn "Yo" kèm tiếng thông báo rất ngộ nghĩnh chỉ với 2 lần bấm vào màn hình, trong khi một ứng dụng thông thường sẽ mất tận... 11 lần.

ứng dụng yo

Theo thời báo Financial Times, đến nay có khoảng 50.000 người dùng đã đăng ký sử dụng Yo và gửi đi khoảng 4 triệu tin nhắn. Trong số đó, có 2 triệu tin được gửi đi trong tháng này. Người dùng của Yo chủ yếu là các nhân viên của các công ty công nghệ hiểu biết về thiết kế như Foursquare, Path và Kickstarter. Ngoài ra, Yo cũng đã thu hút được 1 triệu USD vốn đầu tư.

Cha đẻ của Yo hiện đã rời sang thành phố San Francisco để đưa khái niệm "giao tiếp không cần chữ cái" lên một tầm cao mới. Với 1 triệu USD có trong tay, Arbel dự định sẽ biến Yo trở thành một nền tảng, ví dụ như cho phép các đội bóng gửi tin nhắn thông báo đến người hâm mộ mỗi khi có bàn thắng được ghi. Hoặc bạn có thể liên tưởng đến những đứa trẻ nhận được tin "Yo" từ xe bán kem mỗi khi nó đi qua.

Kể cả khi đó, nội dung của tin nhắn vẫn sẽ không thay đổi, đơn giản chỉ là "Yo". "Bạn chỉ cần nói một thứ thôi. Thứ đó chỉ có thể là Yo", theo lời Arbel. Anh gọi đây là kiểu giao tiếp dựa theo ngữ cảnh. Bạn sẽ hiểu tin nhắn "Yo" vừa được gửi đến cho mình có ý nghĩa gì, tùy thuộc vào ngữ cảnh câu chuyện của 2 người.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác