VnReview
Hà Nội

Google Play tung hàng loạt ứng dụng riêng cho Android Wear

Mặc dù phải tới vài ngày nữa người tiêu dùng mới có thể nhận được những chiếc đồng hồ chạy Android Wear của mình, Google đang phát hành những ứng dụng dành riêng cho nền tảng mới, cũng như giành riêng một khu trong gian hàng Play để hỗ trợ.

LG G Watch và Samsung Gear Live sẽ là những thiết bị chạy Android Wear đầu tiên đến tay khách hàng vào tuần tới. Điều này có nghĩa là ứng dụng có tên Android Wear để cài đặt lên smartphone vẫn chỉ để "làm cảnh" trong thời gian đó. Tất nhiên, những khách hàng đã đặt mua G Watch và Gear Live có thể tải về ngay bây giờ để khám phá thêm các chức năng của thiết bị.

ứng dụng Android Wear

Ứng dụng Android Wear cho phép bạn sử dụng điện thoại để thiết lập cho đồng hồ, trong đó có những cài đặt nâng cao như đặt ứng dụng mặc định, kiểm soát chức năng điều khiển bằng giọng nói, tùy chỉnh cấu hình thông báo, v.v.

Ngoài ứng dụng Android Wear, Google cũng lập một khu vực riêng trong gian hàng Play để khách hàng có thể làm phong phú thêm bộ sưu tập ứng dụng trên chiếc đồng hồ. Hiện tại, khu vực này đã có 24 ứng dụng, bao gồm, trong đó có những tên tuổi đáng chú ý như Hangouts (đọc và gửi tin nhắn), Maps (tìm kiếm địa điểm, xem chỉ dẫn đường đi, v.v.) hay Contact+ (chia sẻ danh bạ, đọc tin nhắn, v.v.).

ứng dụng Android Wear

Đây là thời điểm rất thú vị đối với Android Wear. Google đã úp mở trong hàng tháng trời và mới chỉ giới thiệu hệ điều hành này cùng với các công cụ phát triển vào tuần trước tại hội nghị Google I/O. Nhờ bộ phát triển ứng dụng (SDK), các lập trình viên có thể nhanh chóng tích hợp khả năng hỗ trợ Android Wear vào ứng dụng của mình.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác