VnReview
Hà Nội

Android L hỗ trợ DAC/amp qua cổng USB

Tin mừng cho các tín đồ âm thanh: Google sẽ bổ sung hỗ trợ đầu ra âm thanh cho cổng USB trên phiên bản Android L mới nhất.

Android l amp dac tai nghe

Đầu ra âm thanh cho cổng USB cho phép bạn kết nối máy Android với các thiết bị gắn ngoài như DAC (mạch chuyển tín hiệu số sang tín hiệu âm thanh analog) hoặc amp (bộ khuyếch đại cho tai nghe) thông qua cổng USB nhằm tăng chất lượng âm thanh. Hầu hết các smartphone hiện nay đều có thể cho ra âm thanh trong trẻo thông qua jack cắm tai nghe. Tuy nhiên, trong đa số các trường hợp, amp được tích hợp sẵn có thể không cung cấp đủ nguồn cho các tai nghe hạng nặng.

Với đầu ra âm thanh qua USB, bạn có thể kết nối điện thoại với;DAC/amp gắn ngoài cho tai nghe. Nhờ đó, chiếc smartphone sẽ gửi tín hiệu âm thanh kĩ thuật số nguyên gốc tới DAC/amp mà không cần khuyếch đại hoặc chuyển đổi trên điện thoại. Sau đó, DAC/amp sẽ chuyển tín hiệu kĩ thuật số này thành tín hiệu analog, khuyếch đại rồi truyền tới tai nghe.

Tính năng này đã có trên một vài thiết bị Android, song vẫn thường bị các máy Nexus và các hãng sản xuất không quan tâm tới chất lượng âm thanh bỏ qua. Khi được cập nhật lên phiên bản Android L, tất cả smartphone và máy tính bảng đều có thể xuất âm thanh thông qua cổng USB.

Việt Anh

Theo GSMArena

Chủ đề khác