VnReview
Hà Nội

Nvidia chuẩn bị ra máy tính bảng chơi game Shield Tablet thế hệ mới

Chiếc tablet Shield vừa tiếp tục rò rỉ thông tin trên tài khoản Twitter chính thức của Global Certification Forum (GCF).

Rò rỉ thông tin về Shield Tablet của Nvidia, máy tính bảng Android chuyên dụng cho chơi game

Nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất chip đồ hòa và chip di động nhưng gần đây Nvidia đã tiết lộ thông tin họ đang chuẩn bị cho kế hoạch phát hành một chiếc máy tính bảng của riêng mình có tên gọi là Nvidia Shield với giao diện hỗ trợ cho việc chơi game như các thiết bị cầm tay. Dự kiến, chiếc tablet này sẽ chạy hệ điều hành Android của Google.

Mới đây nhất, thiết bị này đã bị rò rỉ thông tin trên trang Twitter của;Global Certification Forum (GCF). GCF mô tả thiết bị mới của Nvidia là "Notebook/Tablet", điều này cho thấy nhiều khả năng đây sẽ là một phép lai giữa máy tính xách tay và máy tính bảng. Gần đây, Nvidia đã đầu tư nhiều công sức cho việc xây dựng một thư viện trò chơi Android tương thích với thiết bị chơi game cầm tay của họ là Shield nên việc Shield Tablet kế thừa những tính năng của dòng máy này là điều dễ hiểu.

Trước đó, Shield Tablet cũng bị rò rỉ trên website của FCC (Federal Communication Commission) hay còn gọi là Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ. Đây là cơ quan chuyên cấp phép và quản lí các thiết bị tại Mỹ. Những thông tin trên FCC cho thấy chiếc máy tính bảng của Nvidia sẽ có màn hình 7,9 inch với độ phân giải  2048 x 1536 pixel, sử dụng vi xử lí Tegra K1 mới nhất của hãng. Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị RAM 2 GB và chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat.

 Tegra K1 cũng đã được Nvidia giới thiệu tại hội chợ công nghệ CES 2014 trên một thiết bị tham chiếu có kích thước màn hình 7,9 inch. Đây là một con chip di động mà theo Nvidia sẽ cải thiện hiệu năng đáng kể cho các thiết bị đồng thời rất tiết kiệm pin. Hiện tại trước các tin đồn, Nvidia vẫn chưa đưa ra thêm bất kì thông tin nào về chiếc tablet bí ẩn của mình.

Minh Trung

Theo Theverge

Chủ đề khác