VnReview
Hà Nội

Bản sao Flappy Bird xuất hiện trên Android Wear

Sự khác biệt lớn nhất giữa Flappy Bird và Flopsy Droid là bản sao dành cho Android Wear chỉ tập trung vào các màn hình cỡ nhỏ, ví dụ như màn hình smartwatch.

Nửa năm sau khi bị Nguyễn Hà Đông khai tử, Flappy Bird vẫn tiếp tục chứng tỏ sức ảnh hưởng mạnh mẽ khi người dùng Android Wear chào mừng sự kiện bản sao Flappy Bird đầu tiên trên smartwatch ra mắt.

Bản sao Flappy Bird vừa xuất hiện trên Android Wear có tên Flopsy Droid. Đây là game do một sinh viên khoa Khoa học Máy tính tại Đức thực hiện. Tựa game này được xây dựng trên nền engine libGDX của Replica Island – một engine dùng để xây dựng game đi cảnh khá phổ biến trên Android.

Cũng giống như bản gốc của Gears, nhân vật chính của Flopsy Droid là một chú robot có nhiệm vụ bay qua các ống nước trên màn hình nhờ cử chỉ chạm tay của người dùng. Sự khác biệt lớn nhất giữa Flappy Bird và Flopsy Droid là bản sao dành cho Android Wear chỉ tập trung vào các màn hình cỡ nhỏ, ví dụ như màn hình smartwatch.

Vào đầu năm nay, Flappy Bird đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu nhờ cách chơi siêu đơn giản và độ khó cao. Thậm chí, hành động sao chép trò chơi Việt này còn trở thành một trào lưu trên các chợ ứng dụng iTunes và Google Play. Có rất nhiều lập trình viên đã làm các bản sao của Flappy Bird vì mục đích kinh tế, trong khi những người khác sao chép vì muốn… bày tỏ tình cảm của mình với chú chim ngu.

Ngay từ bây giờ, bạn đã có thể tải và chạy Flopsy Droid miễn phí từ gian hàng Google Play. Nếu muốn sử dụng mã nguồn, bạn có thể tải ứng dụng Android Wear này từ GitHub.

Lê Hoàng

Theo 9to5Google

Chủ đề khác